Xã hội

Chiến hạm Hải quân Australia cập cảng Cam Ranh

07/05/2019, 15:24

Sáng 7/5, 2 tàu Hải quân Hoàng gia Australia cùng 800 thủy thủ đã cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), mở đầu chuyến thăm Việt Nam.

img
Tàu Hải quân Hoàng gia HMAS Newcastle cập cảng quốc tế Cam Ranh

Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ Chương trình nỗ lực Thái Bình Dương (IPE) năm 2019 được Australia tổ chức tại một số nước trong khu vực như: Sri Lanka, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Indonesia.

2 tàu Hải quân Hoàng gia Australia cập cảng quốc tế Cam Ranh hôm nay là tàu HMAS Canberra và HMAS Newcastle.

Trong thời gian của chuyến thăm (từ ngày 07/5 - 10/5), thủy thủ đoàn của 2 tàu sẽ tham dự các hoạt động cộng đồng như biểu diễn âm nhạc phục vụ người dân TP Nha Trang, thăm các lớp học ngoại ngữ, giao lưu thể dục thể thao với Hải quân Nhân dân Việt Nam…

img
Tàu HMAS Canberra

Ông Craig Chittick - đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết, IPE đem đến cơ hội làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước, trong đó có quan hệ quốc phòng, trên cơ sở hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Đây cũng là dịp tuyệt vời để củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa người dân hai nước.

Được biết, tàu HMAS Canberra, một trong hai tàu đổ bộ lớp Canberra và là con tàu lớn nhất đươc đóng cho Hải quân Hoàng Gia Australia. Tàu HMAS Canberra được tích hợp các hệ thống đổ bộ từ trên không và đường biển.

Tàu dài 230 mét, cao 30 mét và có lực dãn nước 27.000 tấn. Tàu có thể thực hiện chiến dịch đổ bộ bằng xuồng và trực thăng cho 1.000 quân cùng vũ khí, đạn dược, quân trang, xe bọc thép cũng như chuyên chở hàng hóa dành cho mục đích cứu trợ nhân đạo khi cần thiết. Tàu có tốc độ tối đa 20 hải lý (35km/h) và có thể hoạt động độc lập ở tầm xa 6.000km.

img
Tàu Hải quân Hoàng gia HMAS Newcastle là tàu hộ vệ tên lửa và là loại tàu hộ vệ tầm xa

Trong khi đó, tàu Hải quân Hoàng gia HMAS Newcastle là tàu hộ vệ tên lửa và là loại tàu hộ vệ tầm xa. Tàu HMAS Newcastle có khả năng phòng không, tác chiến mặt nước và tác chiến ngầm, trinh sát, tuần thám và đánh chặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.