Bóng đá

Chiến lược của HLV UAE bị "ném đá" dữ dội trước trận gặp Việt Nam

12/11/2019, 06:30

Giới chuyên môn UAE bày tỏ nhiều hoài nghi về cách dùng người của HLV Bert van Marwijk tại vòng loại World Cup 2022.

img
HLV Bert van Marwijk và các học trò

Ở lượt trận tiếp theo tại bảng G vòng loại World Cup 2022, trong khi Thái Lan đấu Malaysia, UAE sẽ làm khách của Việt Nam ngày 14/11.

Trong trận đấu này, HLV Bert van Marwijk sẽ không có sự phục vụ của ba trụ cột là Ali Mabkhout, Ibrahim Khalil và Ahmed Barman vì thẻ phạt và chấn thương.

Chia sẻ trên Emaratalyoum, ông Hassan Bolu, cựu HLV CLB Al-Wal ch0 rằng danh tiếng của ĐTQG UAE đang bị đe dọa nghiêm trọng, khán giả nhà đang chờ đợi vào kết quả khả quan ở trận đấu tới. Chính vì vậy, thầy trò HLV Marwijk không thể có một thất bại nữa, đặc biệt sau trận thua 1-2 trước Thái Lan.

Ở trận đấu với Thái Lan, HLV Bert van Marwijk gọi 9 cầu thủ ở độ tuổi U23 lên tuyển và sử dụng 4 cái tên. Tuy nhiên, tất cả trong số đó đều để lại sự thất vọng.

Nói về tham vọng mang đến làn gió mới từ các cầu thủ trẻ cho đội nhà của HLV Marwijk, ông Hassan ẩn ý: "Thái Lan biết cách tích lũy điểm số, Việt Nam cũng vậy. Do đó, UAE buộc phải thắng ở trận đấu tới. Cuộc chạm trán này sẽ quyết định số phận của toàn đội, và cả HLV Van Marwijk. Bất kể bạn có đang xây dựng đội bóng cho tương lai, điều CĐV muốn hơn cả vẫn là giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng".

Chung quan điểm, cựu tuyển thủ Olympic UAE Abdul Majeed cho rằng những cầu thủ kinh nghiệm sẽ là nguồn sức mạnh chính của đội bóng ở cuộc chạm trán với Việt Nam.

"Trận đấu tới hứa hẹn không hề dễ dàng. Chúng ta phải thi đấu với tất cả sức mạnh vốn có, đặc biệt từ sự góp mặt của những cầu thủ kinh nghiệm như Omar Abdulrahman, Tareq Ahmed hay Ismail Al Hammadi. UAE không được phép chấp nhận thêm rủi ro từ những cầu thủ thiếu kinh nghiệm ở trận đấu này", Abdul khẳng định.

Sau 2 ngày tập luyện tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, thầy trò HLV Marwijk dự kiến sẽ sang Hà Nội bằng chuyên cơ riêng vào ngày 12/11 nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu đội tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.