Thế giới

Chiến lược mới "không hạt nhân" của Triều Tiên gồm những gì?

21/04/2018, 07:02

Bình Nhưỡng sẽ tập trung vào việc xây dựng một nền kinh tế Xã Hội Chủ Nghĩa mạnh mẽ.

Kim Jong-un 1302

Ông Kim Jong-un tuyên bố dừng thử nghiệm tên lửa và hạt nhân

Bình Nhưỡng đã tuyên bố một chiến lược mới cho đất nước, tuyên bố đình chỉ vô thời hạn tất cả các thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân, hướng tới một cuộc gặp được lên kế hoạch giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tại một cuộc họp toàn thể của ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), đảng cầm quyền đã nêu ra 6 quyết định quan trọng:

1. Triều Tiên tuyên bố rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân trước đây đã giúp quốc gia thu nhỏ thành công đầu đạn và phát triển phương tiện phóng tên lửa.

2. Có hiệu lực ngay lập tức, bất kỳ thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân nữa sẽ bị dừng lại, bắt đầu từ ngày 21/4/2018.

3. Bãi thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên sẽ bị đóng cửa để đảm bảo tính minh bạch của việc dừng nghiên cứu hạt nhân.

4. Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hạt nhân, trừ khi có một "mối đe dọa hạt nhân hoặc khiêu khích hạt nhân" chống lại Triều Tiên và "trong mọi trường hợp sẽ không phát triển vũ khí hạt nhân và công nghệ hạt nhân".

5. Từ nay trở đi, mọi nỗ lực của Bình Nhưỡng sẽ tập trung vào việc xây dựng một nền kinh tế Xã Hội Chủ Nghĩa mạnh mẽ, nguồn nhân lực và vật chất của đất nước sẽ được huy động để nâng cao chất lượng cuộc sống của con người một cách đáng kể.

6. Bình Nhưỡng sẽ thiết lập một môi trường quốc tế thuận lợi và sẽ tăng cường đối thoại chặt chẽ với các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế để bảo vệ hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên và thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.