Du lịch

Chiến sĩ áo trắng hào hứng với tour du lịch "bong bóng khép kín" ở Cần Giờ

28/09/2021, 10:34
image

Sau 3 tháng vào TP.HCM tham gia chi viện chống dịch Covid-19, Đoàn y, bác sĩ các tỉnh phía Bắc có một ngày trải nghiệm du lịch thú vị, đáng nhớ.

Sáng 28/9, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tiếp nối thành công tour tri ân lực lượng phòng chống dịch tại Cần Giờ, đơn vị tiếp tục phối hợp với UBND huyện Cần Giờ, Bộ Tư lệnh thành phố và Saigontourist Group tổ chức 5 tour du lịch đặc biệt tham quan Cần Giờ vào các ngày 25/9, 26/9, 2/10, 5/10, 7/10.

Đây là tour du lịch dành cho đội ngũ y, bác sĩ tham gia công tác chống dịch tại TP.HCM. Do là tour du lịch tri ân đội ngũ y, bác sĩ tham gia chống dịch tại thành phố trong giai đoạn giãn cách nên chương trình được tổ chức theo mô hình "bong bóng khép kín".

Với các cung đường khép kín, tham quan các điểm du lịch ngoài trời của Cần Giờ như: Rừng ngập mặn Cần Giờ, Khu di tích lịch sử Rừng Sác… nơi hiện đang là “điểm xanh” của thành phố.

img

Các đoàn y, bác sĩ đến từ các tỉnh phía Bắc, khởi hành tham quan tour du lịch Cần Giờ. Đoàn đi thăm rừng ngập mặn Cần Giờ bằng ca nô, xuồng chèo, được trải nghiệm câu cua, câu cá sấu...

Clips: Đội ngũ y, bác sĩ trải nghiệm chuyến du lịch sinh thái tại Cần Giờ

img

Đoàn y, bác sĩ bệnh viện 711 Trung ương Thanh Hoá chụp hình kỷ niệm tại khu rừng Sác Cần Giờ. Mọi người khá bất ngờ ấn tượng với không gian trong lành, yên bình, thiên nhiên xanh mát.

img

Theo Ban tổ chức, đây là chương trình tour được tổ chức bảo đảm tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu phòng, chống dịch. Khách tham gia tour, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều phải được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính và tuân thủ 5K.

img

Theo lịch trình, đoàn khách đi tham quan khu rừng ngập mặn lớn nhất và cũng là lá phổi xanh của TP.HCM, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của VN nằm trong hệ thống các khu sinh quyển của thế giới. Du khách sẽ được đi cạo chiêm ngưỡng cảnh quan sông nước kỳ thú, với hệ động thực vật đặc trưng trong lõi rừng ngập mặn xanh mát.

img

Trong chuyến du lịch này, ấn tượng nhất là khi trải nghiệm cảm giác được đi thuyền vào sâu trong vùng lõi của rừng ngập mặn Cần Giờ.

img

Khách tham quan được nhìn và chụp hình dơi nghệ treo lơ lửng trên cây đước, tham quan vườn chim đang được bảo tồn tại Khu du lịch sinh thái Vàm Sát.

img

Lần đầu tiên các y, bác sĩ được thưởng thức trái dừa nước ngay trong khu bảo tồn dơi nghệ của Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ.

img

Theo lãnh đạo huyện Cần Giờ, địa phương đã phối hợp với các sở ban ngành đánh giá, rà soát lại các cơ sở vật chất, lực lượng tham gia phục vụ. Các cơ sở kinh doanh du lịch tham gia chương trình tour du lịch phải đáp ứng quy định kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo theo bộ tiêu chí chống dịch.

img

Du khách rất thích thú trải nghiệm lần đầu được câu cá sấu.

img

Huyện Cần Giờ cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Địa bàn huyện đảo có những điểm, khu du lịch ở biển, trong rừng, cách biệt với khu dân cư, có thể tổ chức những tour khép kín mà vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch, hạn chế được mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh.

img

Những chú khỉ tinh nghịch vây quanh du khách, theo từng bước chân. Nhiều bác sĩ, điều dưỡng, y tá còn bị các chú khỉ tinh nghịch giật kính, mũ, áo mưa...

img

Khu căn cứ này đã được xây dựng và tái hiện lại toàn bộ quang cảnh sinh hoạt và chiến đấu của các chiến sĩ đặc công Rừng Sác năm xưa. Đây là điểm nổi bật và thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách là đội ngũ y, bác sĩ đến từ miền Bắc.

img

Khu di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác (trước đây tên gọi là Lâm viên Cần Giờ) có diện tích 2.215,45 ha, trong đó có 514 ha đã và đang được khai thác để phục vụ du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.