Hồ sơ tài liệu

Chiến sự chống Maute ở Marawi, Philippines: Có phần tử nước ngoài

26/05/2017, 15:11

Theo quan chức Philippines, các công dân Indonesia và Malaysia nằm trong số 6 tay súng bị tiêu diệt.

1 phần tử Maute mang cờ IS ở Marawi

1 phần tử Maute mang cờ IS - được cho là người nước ngoài ở Marawi

Chính phủ Philippines xác nhận có phần tử người nước ngoài trong nhóm phiến quân Maute đang chiếm giữ thành phố Marawi trên đảo Mindanao.

Ngày 26/5, một quan chức pháp luật hàng đầu của Chính phủ Philippines - ông Jose Calida cho biết có người nước ngoài trong hàng ngũ phiến quân Maute tại thành phố Marawi ở miền Nam Philippines.

Ông Jose Calida tuyên bố các tay súng người Indonesia và Malaysia cũng tham gia nhóm phiến quân Maute ở Philippines, nhóm có liên kết với tổ chức khủng bố IS.

Theo quan chức Philippines, các công dân Indonesia và Malaysia nằm trong số 6 tay súng bị tiêu diệt hôm 25/5 sau các cuộc giao kéo dài suốt 3 ngày qua tại Marawi.

Việc xác định có người nước ngoài tham gia hàng ngũ Maute ở Philippines càng củng cố rằng việc tổ chức Maute có liên hệ mật thiết, từng thề trung thành với IS là hoàn toàn có cơ sở trong bối cảnh có những tuyên bố nói rằng Maute không liên quan gì đến IS ở Trung Đông.

Chính quyền Philippines cho hay, trước đây, lực lượng Maute chỉ là một nhóm tội phạm địa phương nhưng nay chúng chuyển sang cổ xúy cho tư tưởng cực đoan của IS và tìm cách biến Mindanao trở thành một phần lãnh thổ của IS.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.