Thế giới

Chiến sự đã nổ ra giữa Israel và lực lượng Iran ở Syria

10/05/2018, 07:09

Lực lượng Israel nã pháo vào vùng Quneitra (Syria) trong khi hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel cũng được kích hoạt.

Israel tấn công

Vùng lãnh thổ Quneitra của Syria bị tấn công đêm 9/5

Hãng tin SANA của Syria, một loạt đạn pháo và súng cối được phóng từ khu vực Cao nguyên Golan của Israel đã bao vây và tấn công vùng lãnh thổ Quneitra của Syria. Cùng thời gian này, tiếng còi báo động không kích cũng được nghe thấy tại khu vực do Israel kiểm soát.

Hãng tin này cho hay, thành phố Baath ở miền Bắc Quneitra là mục tiêu tấn công lần này và hiện chưa có báo cáo về thương tích, thiệt hại.

Cùng thời gian đó, chỉ trong vài phút sau khi vụ pháo kích được báo cáo, quân đội Israel cho hay còi báo động đã được nghe thấy ở vùng Cao nguyên Golan (do Israel kiểm soát), mà không cung cấp bất kỳ chi tiết nào thêm.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) viết trên Twitter: “Các chi tiết đang được xem xét và sẽ được đưa ra sớm”.

Trong khi đó, phương tiện truyền thông Israel nói rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome đã được triển khai để bắn hạ các mục tiêu hướng về phía Israel (vì thế hệ thống còi báo động được bật).

Xe tăng Israel ở Golan

Xe tăng Israel được triển khai ở Cao nguyên Golan

Phương tiện truyền thông Israel dẫn nguồn tin từ quân đội nước này nói, lá chắn phòng thủ tên lửa của họ đã đẩy lùi cuộc tấn công bị cáo buộc bởi lực lượng Quds của Iran, trong đó khoảng 20 tên lửa đã được phóng vào lãnh thổ do Israel kiểm soát. Một số tên lửa đã bị bắn hạ và không có thương vong nào trong vụ tấn công này.

Cuộc tấn công được báo cáo chỉ diễn ra 1 ngày sau khi lực lượng Israel tấn công vào căn cứ quân sự của Syria ở phía Nam thủ đô Damascus. Một số máy bay chiến đấu của Israel được phát hiện trong không phận Lebanon và đã tham gia cuộc tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.