Hồ sơ tài liệu

Chiến sự Mosul: 14 binh sĩ Iraq tử trận cùng lúc

31/10/2016, 18:52
image

Diễn biến chiến sự Mosul đang ngày càng ác liệt, trong bối cảnh quân đội chính phủ tăng cường tấn công, theo CNN 31/10.

download

Lực lượng PMF có mặt ở Mosul ngày 30/10 (Ảnh: Reuters)

Vào khoảng chiều tối ngày 30/10, trong phạm vi 2km bao gồm cả ngôi làng nhỏ Bazwaya ở Mosul chìm trong những đám cháy dữ dội, các tia lửa đạn và những đám bụi dày đặc. Thỉnh thoảng, những tiếng nổ xé tan “sự im lặng ma quái” của những ngôi làng. Máy quay của CNN đặt trên một nóc nhà ở khu vực này còn ghi được 14 binh sĩ Iraq hi sinh ngay trong cuộc giao tranh.

Reuters cho hay, quân đội Iraq vẫn tiếp tục tấn công nhắm vào bờ đông của sông Tigris – điểm chia cắt thành phố Mosul, khoảng cách giữa quân đội chính phủ với IS đang ngày một thu hẹp, theo giới chức quân đội Iraq. Chiến sự vẫn tiếp tục “nóng bỏng”.

Xem thêm video IS tấn công xe tăng của quân đội Iraq:

Lực lượng quân đội Iraq bắt đầu chiến dịch tái chiếm Mosul vào 17/10, dưới sự hỗ trợ của các liên minh do Mỹ dẫn đầu, chống lại lực lượng Hồi giáo cực đoan. Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) gồm hàng trăm chiến binh Hồi giáo tự nguyện dòng Shi’ite cũng tham chiến vào chiều 29/10 vừa qua, với mục tiêu cắt đứt liên lạc giữa Mosul với Raqqa – sào huyệt của IS tại Syria.

Trong một diễn biến liên quan, RT hôm nay (31/10) dẫn lời ông Hans-Georg Maassen, người đứng đầu Văn phòng an ninh nội địa Đức (BFV) lo ngại, chiến dịch tấn công Mosul và thất bại của lực lượng IS tại đây có khả năng châm ngòi cho một loạt vụ khủng bố trên khắp châu Âu để trả đũa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.