Quân sự

Chiến sự ở Donbass leo thang, Ukraine tố cáo các nhóm được Nga hậu thuẫn

07/04/2021, 14:50
image

Ukraine tố nhóm được Nga hậu thuẫn vi phạm 14 lần lệnh ngừng bắn.

img

Binh sỹ Ukraine đang canh chừng tại một hố bắn cá nhân ở Donbass.

Ngày 7/4, quân đội Ukraine ngoài việc thông báo có thêm hai binh sĩ thiệt mạng trong bối cảnh leo thang ở khu vực chiến sự Donbass trong ngày 6 tháng 4, còn cáo buộc thêm rằng, các nhóm vũ trang do Nga kiểm soát tiến hành 14 cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine.

"Trong ngày 6 tháng 4 vừa qua, có tới 14 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn của các lực lượng vũ trang do Liên bang Nga hậu thuẫn đã được ghi nhận trong khu vực Donbass nơi quân đội Ukraine đang tiến hành một chiến dịch của lực lượng hợp thành (JFO)", trung tâm báo chí của Bộ Tư lệnh JFO Ukraine cho biết trên Facebook trong một bài đăng cập nhật lúc 07:00 ngày 7 tháng 4 năm 2021, theo giờ Kiev.

Theo cáo buộc của quân đội Ukraine, các nhóm vũ trang ở Dobass đã bắn súng cối 82mm, súng chống tăng cơ động gắn trên giá ba chân và súng máy hạng nặng gần làng Nevelske.

Ukraine cáo buộc các nhóm vũ trang mà Kiev gọi là “bất hợp pháp” và “do Nga kiểm soát” này cũng sử dụng những vũ khí như: súng cối 82mm và 120mm, súng chống tăng di động gắn trên giá ba chân, súng phóng lựu chống tăng cầm tay, súng máy hạng nặng và súng trường tự động gần các làng Pisky và Opytne.

Ngoài ra, theo cáo buộc của quân đội Ukraine, lực lượng đối địch với quân đội chính quyền Kiev, cũng đã sử dụng các loại vũ khí bộ binh gần thị trấn Avdiyivka và các làng Novoselivka Druha, Kamianka, Hnutove.

Súng cối 82mm, súng máy hạng nặng và súng phóng lựu chống tăng cầm tay cũng được bắn đi gần làng Novhorodske.

Súng phóng lựu của nhiều hệ thống khác nhau cũng như súng máy hạng nặng cũng được khai hỏa nhằm vào lực lượng quân đội của Ukraine gần các làng Zolote-4, Shumy và Novotoshkivske.

Quân đội Nga hiện chưa bình luận gì về những cáo buộc từ phía Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.