Xã hội

Chiến sỹ công an dũng cảm lao xuống hồ nước sâu cứu bé gái thoát hiểm

Bé gái N.L.Đ (7 tuổi) đang chới với ở hồ nước sâu và chìm dần thì được chiến sỹ công an đi ngang ứng cứu, thoát khỏi miệng "hà bá".

Chiều 19/5, trao đổi với PV Báo giao thông, bà Trần Thị Hương (trú khối phố 9, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đã gặp gỡ và gửi lời cảm ơn chân thành đến chiến sỹ Trần Thọ Quang Trường vì đã không ngại hiểm nguy lao xuống hồ nước sâu cứu cháu của bà.

img

Hồ nước sâu nơi bé gái gặp nạn

Theo bà Hường kể lại, thời điểm đón cháu N.L.Đ đang cùng một số bạn chơi cạnh hồ nước lớn, chẳng may cháu Đ. trượt chân rơi xuống hồ. Khi cháu đang chới với và chìm dần dưới hồ thì anh Trường đi ngang qua đã dũng cảm lao xuống cứu cháu lên.

Nhớ lại thời khắc cứu cháu bé khỏi miệng “hà bá”, anh Trường chia sẻ, mực nước khá sâu cùng thành hồ nghiêng nên khi cứu được cháu bé lên bờ nạn nhân khá yếu, ngay sau đó Trường dùng các biện pháp sơ cứu giúp cháu bé thoát khỏi nguy hiểm.

img

Gia đình bé gái rất cảm kích và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chiến sỹ Trường

Theo chiến sỹ Trường, việc cứu người là niềm tự hào lớn nhất của một người lính vì đã làm tròn trọng trách của người chiến sĩ công an suốt đời vì dân phục vụ.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 17/5, cháu N.L.Đ. (lớp 2, trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà) cùng bạn vào chơi tại khu vực hồ nước gần nhà. Đang chơi, không may cháu L.Đ. bị rơi dép xuống hồ, cháu tìm cách lấy thì trượt chân rơi xuống hồ, giãy dụa rồi chìm dần.

Thấy mọi người la hét để tìm cách cứu cháu bé thì cũng là lúc chiến sỹ Trường đi ngang qua, không ngần ngại, Trường đã lao xuống hồ để cứu cháu bé.

Được biết, chiến sỹ Trần Thọ Quang Trường (21 tuổi, trú khối phố 6, thị trấn Thạch Hà), hiện đang công tác tại Trại tạm giam B34 (thuộc Cục An ninh điều tra - Bộ Công an) đóng tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Thời gian này, chiến sĩ Trường đang trong thời gian về nhà nghỉ phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.