Showbiz

Chiến thắng của Dế Choắt và chuyện đường dài mới biết ngựa hay

18/11/2020, 06:31

Mấy ngày trôi qua, chiến thắng của Dế Choắt tại Rap Việt vẫn là tâm điểm bàn tán của cộng đồng yêu rap.

img
Dế Choắt gây tranh cãi khi đăng quang quán quân Rap Việt

Người khen ngợi, động viên, kẻ chê bai và cho rằng anh không xứng đáng trở thành quán quân cuộc thi bằng Gducky - á quân.

Trong khi đó ở “King of rap”, tình hình cũng không khá hơn. ICD vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành ngôi vị cao nhất cũng gây tranh cãi. Một bộ phận khán giả bất bình khẳng định, Hieuthuhai mới nổi bật và là người được kỳ vọng đoạt ngôi quán quân.

Gameshow trước nay vốn thế! Quán quân một cuộc thi chưa bao giờ làm hài lòng tất cả mọi người. Hầu như ở mỗi chương trình, cuộc thi nào, người đăng quang cũng ít nhiều chịu chỉ trích, tranh cãi.

Dù có thể, họ là người có tài năng và luôn được xếp vào hàng ngũ những thí sinh mạnh nhất trong cuộc thi thì cũng khó hoàn toàn giành được thiện cảm 100%. Dế Choắt và ICD đều như vậy. Dù có năng lực, là những ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân thì trong mắt khán giả, vẫn luôn có gương mặt khác được kỳ vọng hơn.

Thế nhưng, một câu nói quen thuộc ở mọi cuộc thi là “Đã vào tới chung kết, ai cũng xứng đáng là quán quân”. Thật vậy, chỉ là ai may mắn hơn.

Ở các gameshow hiện nay, ngoài giám khảo chuyên môn, các nhà sản xuất luôn có phương án “bình chọn từ khán giả” để quyết định ai là người chiến thắng. Dù kết quả thực sự thế nào chỉ nhà sản xuất mới biết nhưng đây là cách khôn ngoan để chiều lòng số đông, tránh gây tranh cãi.

Trên thực tế, gameshow là một chương trình giải trí và chiến thắng của quán quân chưa bao giờ nói lên chuyện họ sẽ bước tiếp như thế nào.

“Đường dài mới biết ngựa hay”, “cuộc thi” lớn hơn là bước ra thị trường, sức đi của họ đến đâu. Nhiều trường hợp, quán quân thậm chí không phát triển bằng á quân.

Đơn cử, Vũ Thảo My - quán quân Giọng hát Việt 2013 đến giờ vẫn “lặn ngụp”, trong khi á quân Vũ Cát Tường có bước tiến dài trong sự nghiệp. Yasuy thắng Vietnam Idol 2012 nhưng giờ anh “mất tăm”, còn á quân Hoàng Quyên đã có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc.

Ngôi vị hay danh xưng chỉ là nhất thời. Chiến thắng của các quán quân dù có xứng đáng hay không thì điều khán giả cần nhất là các sản phẩm âm nhạc chất lượng mà những quán quân, á quân mang tới công chúng sau đó. Bởi thế, tranh cãi là không cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.