Giáo dục

Chiến thuật "ăn điểm" tối đa phần đọc - hiểu môn Tiếng Anh thi vào lớp 10

24/05/2019, 07:59

Thày giáo tiếng Anh Nguyễn Trung Nguyên chia sẻ chiến thuật "ăn điểm" tối đa phần đọc - hiểu trong bài tiếng Anh cho thí sinh thi vào lớp 10.

img
Thày giáo tiếng Anh bật mí cách đạt điểm tối đa trong thi tiếng Anh vào 10 trong giai đoạn ôn tập nước rút

Với kinh nghiệm ôn thi nhiều năm môn tiếng Anh, thày Nguyễn Trung Nguyên, giáo viên Hệ thống Giáo dục HOCMAI hướng dẫn học sinh các chiến thuật để hoàn thành tốt nhất phần đọc hiểu trong bài thi tiếng Anh vào lớp 10.

Theo thày Nguyên, đọc - hiểu là dạng bài tự luận đánh giá khả năng đọc hiểu và kiểm tra vốn từ vựng cũng như kỹ năng đọc văn bản của học sinh. Thông thường, trong đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh, phần đọc - hiểu thường chiếm khoảng 2 điểm.

Để làm tốt dạng bài này, trước tiên học sinh cần phải nhận diện đoạn văn, nhận diện câu hỏi trong bài. Khi hiểu bố cục của bài, đoạn cũng như phân chia được dạng câu hỏi, học sinh dễ dàng tìm được thông tin cần thiết để trả lời cũng như phát hiện những từ khóa (key words). Dựa vào những từ khóa đã tìm, đối chiếu với đoạn văn để xác định vị trí thông tin cần thiết.

Điểm mấu chốt để làm tốt bài đọc hiểu là từ vựng và kỹ năng làm bài. Với vốn từ vựng lớn cùng kỹ năng làm bài như kỹ năng đọc (đọc kỹ và đọc lướt đoạn văn, bài văn), kỹ năng quan sát và phát hiện thông tin tốt sẽ giúp học sinh tự tin giải quyết bài đọc hiểu cũng như mọi dạng bài trong đề thi môn tiếng Anh. Do đó, học sinh cần luyện tập để trau dồi vốn từ vựng và nâng cao kỹ năng của bản thân thông qua các phương pháp như học từ đồng nghĩa và trái nghĩa, luyện dịch văn bản, học theo cụm từ thường đi liền với nhau, nâng cao tần suất làm dạng bài đọc hiểu trong các đề thi,...

Thày Nguyễn Trung Nguyên "bật mí" mẹo giúp học sinh nhận diện đoạn văn, nhận diện câu hỏi và nắm chắc các bước làm bài đọc hiểu môn Tiếng Anh qua gợi ý dưới đây:

img
Mẹo ôn tập hiệu quả dạng bài đọc-hiểu trong môn thi tiếng Anh vào lớp 10

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.