Quân sự

Chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ vì một cuộc tấn công mạng

13/06/2021, 18:10

Một cựu chiến binh tình báo quân đội Mỹ chỉ ra cách ngăn chặn một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Nga và NATO.

img

Chiến tranh hạt nhân sẽ là thảm họa với nhân loại - ảnh Information Age.

Các nước phương Tây nên xem xét lại thái độ của mình trước các mối đe dọa trên không gian mạng. Cựu chiến binh tình báo Mỹ Scott Ritter đã khuyến cáo.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tin rằng các cuộc tấn công mạng có thể xảy ra và đã được chứng minh có thể gây ra xung đột hạt nhân, nhưng so với một cuộc tấn công hạt nhân cơ học, không có mối đe dọa mạng nào có thể gây các mối nguy hiểm thực sự.

Theo cựu binh Scott Ritter, Liên minh NATO cần phải xác định không gian mạng là một lĩnh vực cần hoạt động hiệu quả như trên bộ, trên biển và trên không.

Ở NATO, một cuộc tấn công mạng thậm chí còn được so sánh với hành động xâm lược vũ trang, chuyên gia Scott Ritter nhấn mạnh.

Ông Ritter cũng lưu ý rằng, trong nhiệm kỳ Tổng thống của tỷ phú Donald Trump, báo cáo “Đánh giá Chiến lược Hạt nhân” đã được xuất bản, trong đó xác định chiến lược dài hạn của Hoa Kỳ trong lĩnh vực vũ khí hạt nhân.

Tài liệu cho biết, việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật có thể được coi là một phản ứng đối với một cuộc tấn công mạng toàn cầu, vốn kéo theo những hậu quả nghiêm trọng nhất.

Cựu sỹ quan Scott Ritter tin rằng, một hiệp ước đặc biệt là cần thiết để giải quyết các vấn đề an ninh mạng, cũng như một thỏa thuận riêng giữa Hoa Kỳ và Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.