Hồ sơ tài liệu

Chiến tranh Syria sẽ kết thúc chỉ bằng cuộc điện thoại của ông Putin?

15/02/2016, 19:35

Cuộc nội chiến ở Syria có thể sẽ được kết thúc chỉ bằng một cuộc điện thoại của Tổng thống Nga Putin?

nghelen-3_ltty

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã thẳng thắn nhận định cuộc nội chiến ở Syria có thể sẽ được kết thúc chỉ bằng một cuộc điện thoại của Tổng thống Nga Putin.

Mới đây trên sóng BBC, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã thẳng thắn nhận định cuộc nội chiến ở Syria có thể sẽ được kết thúc chỉ bằng một cuộc điện thoại của Tổng thống Nga Putin.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Anh Quốc còn cho biết thêm, rõ ràng việc chính quyền của ông Assad có được thời hoàng kim hay bị vùi dập xuống bùn lầy đều do bàn tay sắp đặt của ông Putin, nên Tổng thống Syria đi hay ở đều phụ thuộc vào "cảm hứng" của Tổng thống Nga.

Ngoài ra ông Philip Hammond còn nhận định những thắng lợi vẻ vang trên chiến trường Syria của quân đội chính phủ đa phần đều do sức mạnh của không quân Nga hỗ trợ, còn bản thân quân đội Syria chẳng thể làm được những điều đó. Qua đây, ông cũng kêu gọi không quân Nga ngừng không kích "vô tội vạ" bởi ngoài việc tiêu diệt được quân khủng bố thì sinh mạng những người dân vô tội cũng đang mất đi một cách oan uổng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.