Y tế

Chiều 10/2, 3 ca nhiễm virus Corona đều ở Vĩnh Phúc khỏi bệnh, cùng ra viện

10/02/2020, 13:39

Chiều nay 10/2, 3 ca nhiễm virus Corona điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới khỏi bệnh, cùng ra viện. Họ trong đoàn những công nhân về từ Vũ Hán.

img
Chiều nay 10/2, 3 ca nhiễm virus Corona điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới khỏi bệnh, cùng ra viện. Họ trong đoàn những công nhân về từ Vũ Hán.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, BS. Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết: “Hôm nay 3 trong số 5 ca bệnh nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) đang được điều trị tại đây được ra viện. Cả 3 đều đã dứt các triệu chứng của bệnh như ho, sốt 5 ngày nay và có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp âm tính với virus nCoV”.

Cụ thể đó là các bệnh nhân nữ N.T.D (24 tuổi, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) nhập viện vào sáng 27/1/2020, khi có các dấu hiệu sốt, ho ngày thứ 2. Quá trình điều trị của bệnh nhân từ 28-30/1/2020, tình trạng ổn định, hết sốt, hết đau đầu, còn ho hung hắng nhẹ, không tức ngực, không khó thở.

Từ 30/1/2020 đến nay, bệnh nhân được theo dõi và điều trị cách ly tại Phòng áp lực âm, Khoa Cấp cứu – cơ sở II của BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

Ngày 1/2/2020, bệnh nhân được lấy mẫu dịch họng lần 2, kết quả âm tính. Và tiếp tục cho kết quả âm tính vào lần xét nghiệm thứ 3, ngày 6/2/2020.

Sau 2 tuần điều trị bằng phương pháp nội khoa, bệnh nhân D. hiện tỉnh táo tiếp xúc tốt, toàn trạng ổn định, âm tính với virus nCoV…

Bệnh nhân thứ 2 được xuất viện tên T.C.P (30 tuổi, trú tại Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Trước đó, bệnh nhân này nhập viện vào ngày 1/2/2020, với dấu hiệu ban đầu sốt chưa rõ nguyên nhân và xét nghiệm cho kết quả nhiễm virus nCoV.

Do bệnh nhân có viêm phổi bội nhiễm, nên được điều trị kháng sinh. Sau 10 ngày điều trị, hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hết sốt sau vào viện 3 ngày…và xét nghiệm âm tính với nCoV.

Ca bệnh thứ 3 xuất viện tên V.H.L (29 tuổi, trú tại Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) nhập viện vào tối 31/1/2020 với dấu hiệu sốt. Sau điều trị nội khoa, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, toàn trạng tốt, âm tính với virus sau 3 lần xét nghiệm liên tiếp.

Các ca bệnh này đều là thành viên trong đoàn 8 người được công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc trong 2,5 tháng, cùng trở về Việt Nam ngày 17/1/2020 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng hàng không Phương Nam (China Southern Airlines).

Theo BS. Nguyễn Trung Cấp, các ca nhập viện do nhiễm nCoV đều còn trẻ, có thể trạng tốt, không có bệnh nền nên quá trình điều trị không phức tạp. Hiện còn 2 ca đang tiếp tục điều trị, trong đó có 1 ca sức khỏe hoàn toàn ổn định tuy nhiên kết quả xét nghiệm lúc dương tính, khi âm tính. “Khi nào bệnh nhân đảm bảo đủ các tiêu chuẩn khỏe mạnh và âm tính với nCoV liên tục trong 3 lần xét nghiệm sẽ được xuất viện”, BS. Cấp cho biết.

Trả lời câu hỏi, liệu các ca ra viện này có tái nhiễm nCoV hay không?, BS. Cấp cho biết: “Do đây là loại virus mới nên chưa thể khẳng định, nhưng với virus Corona nói chung thì trong thời gian ngắn (dưới 2 năm) không tái nhiễm. Các ca bệnh này sau khi về sẽ sinh hoạt bình thường”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.