Y tế

Chiều 23/2, thêm 6 ca nhiễm Covid-19, Hải Dương đẩy mạnh xét nghiệm 5 nhóm

23/02/2021, 18:20

Chiều 23/2, Bộ Y tế công bố thêm 6 ca mắc mới Covid-19, tại Hải Dương 5 ca và tại Quảng Ninh 1 ca.

img

Kiểm soát Covid-19 ở BV K (Hà Nội)

5/6 ca mắc mới Covid-19 tiếp tục ở Hải Dương

Bộ Y tế thông tin, chiều 23/2, ghi nhận thêm 6 ca mắc mới tại Hải Dương (5), Quảng Ninh (1). Cụ thể:

BN2396-2399, BN2401 là 5 ca tại Hải Dương. Tất cả đều là các trường hợp F1, đều đã được cách ly tập trung trước đó.

Hiện BN2396-2399 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; BN2401 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 - Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh.

BN2400 ghi nhận tại Quảng Ninh, là trường hợp F1 liên quan đến các bệnh nhân BN1633 và BN1655, BN1656, BN2093. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 107.685 người.

5 nhóm cần xét nghiệm tại Hải Dương trước kết thúc phong tỏa

Sáng 23/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã có cuộc họp với các huyện, thị thành phố trên địa bàn tỉnh để xác định bước đi tiếp theo cho cuộc chiến chống dịch trong 8 ngày tới. Ông Lương Văn Cầu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhận định: “Trước đây, việc xét nghiệm để đáp ứng nhu cầu dập dịch là chính, dịch đến đâu chúng ta phong tỏa, khoanh vùng xét nghiệm đến đó. Còn bây giờ, Hải Dương xác định bước sang giai đoạn 2: giai đoạn tổng phản công đẩy lùi dịch trong phạm vi toàn tỉnh. Chúng ta chuyển từ xét nghiệm để đáp ứng nhu cầu dập dịch sang bước chủ động hơn là “đánh đòn phủ đầu” sàng lọc nguy cơ”.

Qua việc xét nghiệm, tỉnh Hải Dương có thể nhặt ra được những yếu tố nguy cơ: những người ốm đau đưa đi điều trị, những người có nguy cơ nhiễm đưa đi cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội… Mục tiêu của việc xét nghiệm có chỉ định trên địa bàn toàn tỉnh là đánh giá nguy cơ để đáp ứng phòng chống dịch một cách nhanh và hiệu quả nhất đồng thời xác định các vùng an toàn để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội sau khi kết thúc giãn cách xã hội.

Trong cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã xác định việc xét nghiệm cần làm theo trật tự nguy cao trước, nguy cơ thấp sau. Toàn tỉnh chia làm 5 nhóm cần xét nghiệm bao gồm: Nhóm có nguy cơ cao (Kim Thành, Cẩm Giàng, Chí Linh, TP Hải Dương), nhóm các địa phương có nguy cơ (Kinh Môn, Nam Sách, Bình Giang), nhóm có nguy cơ thấp (Ninh Giang, Thanh Hà, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Thanh Miện) và nhóm các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo tình hình lấy mẫu và đề xuất ngày lấy mẫu ông Lương Xuân Cầu đã chốt thời gian cho từng huyện đăng ký, triển khai lấy mẫu, yêu cầu hoàn thành trước ngày 2/3. “Kế hoạch quan trọng nhưng diễn ra trong thời gian rất ngắn. Các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc lấy mẫu cho các ngày tới” – Ông Cầu nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.