Giáo dục

Chiều 6/7, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2022

06/07/2022, 07:11

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có hơn 1 triệu thí sinh tham gia dự thi tại 2.243 điểm thi trên toàn quốc, với 3 bài thi độc lập và 2 tổ hợp.

2.243 điểm thi đã sẵn sàng

Ngày 6/7, Bộ GD&ĐT thông tin, năm nay tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT là: 1.002.432. Trong đó, số thí sinh đăng ký trực tuyến 933.510, chiếm 93,12%; số thí sinh đăng ký trực tiếp là 68.922, chiếm 6,88%.

img

Chiều 6/7, hơn 1 triệu thí sinh có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (ảnh minh họa)

Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi được thực hiện khẩn trương, hiệu quả từ Trung ương đến địa phương với 2.243 điểm thi với 42.293 phòng thi. Tính tới thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành và sẵn sàng triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã thành lập 5 đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 24 địa phương trên toàn quốc và thành lập 10 đoàn kiểm tra của Bộ kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 20 địa phương. Các địa phương còn lại được Ban Chỉ đạo kiểm tra bằng hình thức trực tuyến.

Hoạt động kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi được các lãnh đạo Bộ GD&ĐT thực hiện liên tục, xuyên suốt từ ngày 24/6 đến ngày 5/7/2022. Thông qua hoạt động kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương: hội đồng thi thực hiện nghiêm túc Quy chế, quy định; Đảm bảo an toàn, bảo mật; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng phục vụ Kỳ thi hiệu quả;

Quan trọng nhất là đảm bảo các thí sinh được tạo mọi điều kiện để tham gia Kỳ thi có chất lượng cao nhất. Một số vấn đề còn hạn chế, thiếu sót của một số Hội đồng thi đã được Ban Chỉ đạo cấp quốc gia và Đoàn kiểm tra của Bộ nhắc nhở, đề nghị điều chỉnh phù hợp, theo đúng quy định.

Đề thi được bảo mật, an toàn và đúng quy định

Theo Bộ GD&ĐT, đề thi gốc đã được chuyển đến các Hội đồng thi ở các địa phương để in sao theo quy định, bảo đảm phục vụ tổ chức Kỳ thi theo kế hoạch. Hội đồng ra đề thi thực hiện nhiệm vụ theo đúng yêu cầu tổ chức thi.

Theo đó, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; các nội dung dạy học được tinh giản do tác động của dịch COVID-19 (năm học 2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022) không được đưa vào đề thi năm nay. Đề thi gốc được bàn giao cho các Hội đồng thi để tổ chức in sao kịp thời, bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Các sở GDĐT đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực để triển khai công tác in sao đề thi tại địa phương.

img

Lịch thi Tốt nghiệp THPT năm 2022

Chiều 6/7, thí sinh làm thủ tục dự thi

14h chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bộ GD&ĐT lưu ý khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải mang theo thẻ căn cước công dân (CCCD) và giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thí sinh tới điểm thi, vào đúng phòng thi (ghi trong Giấy báo dự thi) để làm thủ tục dự thi, xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân.

Nếu thấy có bất cứ những sai sót nào về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, cần báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc những người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xem xét, kịp thời xử lý.

Với những trường hợp thí sinh bị mất thẻ CCCD hoặc các giấy tờ cần thiết khác, các em cần phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để kịp thời xử lý.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT, nghe phổ biến lại lịch thi từng môn, các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi...

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi nhiều địa phương, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ yêu cầu cần phải kiểm tra từng chi tiết nhỏ như hệ thống tủ đựng đề thi, bài thi, hệ thống camera giám sát, quạt trần, máy phát điện…

Đồng thời, các điểm thi bố trí phòng thi riêng cho thí sinh F0 ở vị trí phù hợp như gần cổng trường để thuận lợi cho việc đi lại của thí sinh và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đặc biệt, với những phòng thi sát nhà dân, điểm thi cần phải có giải pháp để đảm bảo an toàn, nhất là tình huống thí sinh sử dụng công nghệ cao để thu/phát sóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.