Thị trường

Chiều 8/2: Vàng bất ngờ giảm “sốc”, có nên mua trước ngày Thần Tài?

08/02/2022, 16:05

Chiều 8/2, giá vàng trong nước bất ngờ đồng loạt lao dốc 500-750 nghìn đồng.

Vàng bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng trong nước tăng mạnh 1 triệu đồng trong ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, tăng mạnh hơn mức tăng của giá vàng thế giới trong thời gian thị trường trong nước nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Tuy nhiên, đến chiều nay, các thương hiệu bất ngờ giảm mạnh 500-750 nghìn đồng tuỳ thương hiệu.

img

Khách hàng mua vàng ngày Thần Tài năm 2021

Cụ thể, lúc 15h chiều nay, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm mạnh 750 nghìn đồng chiều mua vào và 700 nghìn đồng chiều bán ra so với buổi sáng cùng ngày về còn 62,00-62,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chiều nay cũng giảm mạnh 650 nghìn đồng chiều mua vào và 750 nghìn đồng chiều bán ra còn 61,85-62,55 triệu đồng/lượng.

Xuôi chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 550 nghìn đồng chiều mua vào và 500 nghìn đồng chiều bán ra về 53,38-54,13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng quay đầu giảm 300 nghìn đồng và 350 nghìn đồng hai chiều còn 53,60-54,40 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra…

Có nên mua vàng Thần Tài?

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới cũng quay đầu giảm. Lúc 15h chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao dịch tại châu Á là 1.818,00 USD/ounce, giảm nhẹ 3,3 USD so với thời điểm mở cửa phiên và giảm 4,7 USD so với đỉnh của phiên.

Lúc này, giá vàng thế giới tương đương 49,76 triệu đồng/lượng quy đổi (chưa tính thuế, phí), thấp hơn giá vàng SJC 1,29 triệu đồng mỗi lượng.

Mức chênh lệch này cao hơn chênh lệch những ngày trước đây nhưng cũng là mức chênh lệch thường thấy mỗi dịp Thần Tài.

Do đó, dù giá giảm mạnh song chênh lệch thị trường trong nước và thế giới vẫn ở mức cao khiến không ít người nghi ngại khi mua vàng vào ngày Thần Tài.

Chị Nguyễn Thanh Hoa (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, thay vì gửi tiền ngân hàng gia đình chị có thói quen mua vàng để tích trữ. "Từ thời bố mẹ tôi đã có thói quen mua vàng, mỗi lần mua vài chỉ. Đến nay, gia đình tôi vẫn giữ thói quen này, cứ có tiền nhàn rỗi thì lại mua vàng để đó, vừa đầu tư, vừa tích trữ", chị Hoa nói.

Nhà đầu tư này cũng cho biết, chị không "ham" mua vào ngày Thần Tài vì những ngày này giá bị đẩy lên cao hơn so với bình thường. "Nếu mua vào những ngày này chắc chắn sẽ lỗ nếu giá vàng thế giới không tăng để tạo lực cho thị trường trong nước", chị Hoa nói.

Theo các chuyên gia, nhiều người quan niệm mua vào ngày vía Thần Tài để lấy may cho cả năm. Tuy nhiên, nếu mua thì chỉ cần mua mang tính tượng trưng bởi do nhu cầu trong nước đột ngột tăng cao trong ngày này khiến các doanh nghiệp đẩy giá lên cao bất thường.

Ngay sau đó, giá vàng sẽ giảm mạnh, có năm giá vàng giảm mạnh cả triệu đồng sau ngày Thần Tài khiến nhiều người mua vàng lỗ nặng.

Do đó, các chuyên gia đều cho rằng nếu mua với mục đích đầu tư thì không nên mua vào trong ngày Thần Tài nếu giá vàng thế giới và trong nước đều ở mức cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.