Thời sự

Chiều mai công bố tình trạng sức khoẻ ông Nguyễn Bá Thanh

06/01/2015, 17:47

Dự kiến chiều mai, 7/1, ông Thanh sẽ được hội chẩn tại bệnh viện Đà Nẵng bởi đội ngũ các giáo sư đầu ngành để có phác đồ điều trị bệnh.

Ngày 6/1, rất nhiều phóng viên vẫn tiếp tục “bám sát” tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để đón chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về, mặc dù trước đó (tối 5/1), một số báo đã đưa tin chuyến bay của ông Thanh bị hoãn lại vì do thời tiết bên Mỹ xấu.

Người dân Đà nẵng đặc biệt quan tâm tới sức khoẻ của ông Nguyễn Bá Thanh, người đã mang lại những đổi thay lớn cho TP
Người dân Đà nẵng đặc biệt quan tâm tới sức khoẻ của ông Nguyễn Bá Thanh, người đã mang lại những đổi thay lớn cho TP

Tại Bệnh viện Đà Nẵng đã bố trí 1 phòng đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị máy móc hiện đại trên tầng 2 của Khoa Ung bướu. Một chiếc xe cứu thương chuyên dụng hiện đại đã túc trực, sẵn sàng chờ "lệnh" đón người cựu lãnh đạo TP được người dân Đà Nẵng yêu quý về tiếp tục điều trị tại mảnh đất ông từng gắn bó.

Cũng trong ngày, những nhân viên y tế được “chỉ định” tiếp cận chăm sóc đặc biệt cho ông Thanh đã được Sở Y tế Đà Nẵng và Bệnh viện tập dượt nhiều lần cách đưa cáng từ trên xe cứu thương để đưa người từ xe xuống một cách an toàn nhất, nhanh chóng nhất.

Cuối giờ chiều cùng ngày, phía Cảng HKQT Đà Nẵng vẫn cho hay, chưa có thông tin chính thức nào từ Thành ủy Đà Nẵng về chuyến bay của ông Thanh. Dự kiến ban đầu, chiều 6/1, Đoàn công tác của Ban Bảo vệ sức khỏe Trung uơng bay từ Hà Nội sẽ đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng nhưng kế hoạch này cũng đã bị hoãn vì chuyến bay chở ông Thanh chưa kịp về Đà Nẵng vào tối 6/1 nên họ chưa vào. Các ban ngành chức năng của địa phương cũng đã mời Cảng vụ hàng không miền Trung họp khẩn chuẩn bị các phương án tốt nhất để đưa ông Thanh về thẳng bệnh viện khi máy bay chở ông Thanh đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Bác sỹ Phạm Hùng Chiến- Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, ông Thanh sẽ được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Khi Bệnh viện tiếp nhận, với kế hoạch đã được Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương đã chuẩn bị sẵn, ông Thanh sẽ được hội chẩn ngay để kịp thời đưa ra các phương pháp điều trị tối ưu nhất do các giáo sư đầu ngành chỉ định. Tình hình sức khỏe của ông Thanh cụ thể như thế nào, sẽ do Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu sẽ công bố ngay sau khi chẩn đoán xong dự kiến vào chiều 7/1.

Được biết, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương đã triển khai công tác chuyên môn theo đúng quy định để sẵn sàng cho việc ông Nguyễn Bá Thanh về chữa bệnh tại quê nhà đúng theo nguyện vọng của gia đình. Tại bệnh viện Đà Nẵng, trình độ của các bác sỹ và các phương tiện kỹ thuật cũng rất tốt.

Bên cạnh đó, phác đồ điều trị cho ông Thanh hiện nay của các bác sỹ bên Mỹ áp dụng cũng giống như ở trong nước. Đó là cách tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại. Tuy nhiên, có tiên lượng khả năng phục hồi của ông Thanh kém. Thông tin này khiến không ít người dân Đà Nẵng lo lắng, bởi với nhiều người, ông Nguyễn Bá Thanh đã thành một huyền thoại gắn chặt với sự đi lên của thành phố biển xinh đẹp này. 

Nga Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.