Hạ tầng

Chiều mai trục vớt bom dưới gầm cầu Long Biên

27/11/2017, 18:07

Dự kiến vào chiều mai (28/11), quả bom dưới chân cầu Long Biên sẽ được trục vớt, di dời.

103000-img_6091

Vị trí quả bom nằm bên bờ phải sông Hồng, dự kiến được trục vớt, di dời vào chiều mai

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, dự kiến chiều mai (28/11) Bộ Tư lệnh công binh và lực lượng công binh của Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ tiến hành trục vớt, di dời quả bom vừa được phát hiện nằm gần trụ P13 cầu Long Biên trên sông Hồng. Sau đó, quả bom sẽ được di chuyển đến khu vực xử lý bom mìn để tháo dỡ an toàn trước ngày 1/12/2017.

Hiện các đơn vị, lực lượng chức năng đang lên phương án để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, tàu thuyền và người trong quá trình trục vớt, di dời quả bom.

Báo Giao thông đã thông tin, cách đây hơn 1 tuần, người dân làm nghề sông nước tại khu vực cầu Long Biên vô tình phát hiện, nghi ngờ có quả bom nằm cách trụ cầu P13 khoảng 5m và thông báo cho đơn vị quản lý bảo trì đường thủy. Sáng 26/11, Bộ Tư lệnh công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử người đến kiểm tra  hiện trường, xác định đây là quả bom sót lại từ thời kỳ chiến tranh. Quả bom này có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã có văn bản gửi Bộ Chỉ huy quân sự, Ban ATGT TP. Hà Nội về việc trên, đồng thời đã thả phao giới hạn giao thông để bảo đảm an toàn cho phương tiện thủy lưu thông qua cầu Long Biên. Được biết, luồng chạy tàu qua cầu Long Biên nằm cách xa vị trí xuất hiện quả bom, nên phương tiện thủy vẫn lưu thông bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.