Bên lề

Chiều Matxcơva chờ World Cup!

13/06/2018, 08:24

Những giai điệu ngọt ngào “Hỡi em, thấu chăng tình bao lời ca trìu mến Matxcơva trong chiều vắng êm đềm”...

1_141222

Trái bóng World Cup 2018 sắp lăn tại Nga

Nhưng giờ đây Matxcơva không còn vẻ bình lặng như vốn có. Thành phố Thủ đô nước Nga giờ đã là trái tim của cả thế giới khi chỉ còn hơn 1 ngày nữa lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra ở đây. Theo ước tính có chừng 2 triệu CĐV từ khắp nơi trên thế giới đặt chân đến Nga để tận hưởng không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 1/3 số đó sẽ đến Matxcơva.

Matxcơva đẹp và quyến rũ nhưng đã bắt đầu hối hả và ồn ào. Nhiều Fanzone được gấp gáp dựng lên. Đây đó trên phố là các nhóm CĐV nước ngoài. Họ tới thăm các địa điểm lịch sử như Quảng trường Đỏ. Họ xếp hàng dài mua vé vào sân. Họ ghé các Fanzone tìm kiếm bạn bè. Họ ngồi đầy các quán bar, pub trên phố để tận hưởng thứ rượu Vodka đặc sản của nước Nga.

Công bằng mà nói, người Nga không quá cuồng nhiệt với trái bóng tròn. Cũng một phần vì tuyển Nga hiện tại chỉ là cái bóng mờ so với nền bóng đá lừng lẫy của Liên Xô (cũ) ngày trước. Nhưng các CĐV Nga không thua kém bất cứ fan bóng đá nào về độ máu lửa và thói quen… thích ẩu đả. Điều này đặt gánh nặng không nhỏ cho BTC trong việc đảm bảo an ninh. Cũng chính tại Matxcơva, sân Luzniki năm 1962 từng chứng kiến một thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Liên Xô (cũ) khi 62 người chết vì chen lấn trong một trận đấu ở Cúp châu Âu. Các tình nguyện viên cũng như thành viên BTC khi trao đổi với giới báo chí đều bày tỏ lo ngại về nguy cơ xảy ra tình trạng mất an ninh, ẩu đả giữa các nhóm CĐV, đặc biệt là các nhóm “trọc đầu” theo tư tưởng phát xít mới.

Sân Luzniki ở Matxcơva vẫn đang ráo riết những khâu chuẩn bị cuối cùng. Giữa bao âu lo, bộn bề nhưng những người Nga nói chung và người dân Thủ đô Matxcơva nói riêng vẫn vui vẻ, thân thiện. Họ luôn cởi mở và như một tục lệ đáng yêu, luôn bắt tay thật chặt và hôn má người mới quen.

Dữ dội và dịu êm, ồn ào và lặng lẽ. Buổi chiều Matxcơva vẫn đẹp và bình yên tựa bức tranh cổ tích. Dù có thể đằng sau đó là những mạch ngầm dữ dội.

Còn 1 ngày nữa là khai mạc World Cup 2018!!!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.