Xã hội

Chiều nay (21/6), TP.HCM tổng lực tiêm vắc xin Covid-19 đồng loạt

21/06/2021, 12:35

TP.HCM tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 đồng loạt từ chiều 21/6 đến 25/6.

img

Lực lượng chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các doanh nghiệp

Sở Y tế TP.HCM cho biết, chiều nay 21/6, thành phố sẽ tổng lực, đồng loạt tiêm vắc xin Covid-19 trên toàn thành phố.

Chiến dịch tiêm vắc xin đợt 4 lần này tại TP.HCM có mục tiêu an toàn, chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ cho các nhóm đối tượng ưu tiên, làm việc ở các đơn vị trọng yếu và miễn phí theo quy định. Tổng số tiêm lần này 128.000 liều.

Các điểm tiêm trong cộng đồng bao gồm điểm tiêm tại Trung tâm y tế, Trạm y tế và các điểm tiêm lưu động với 946 điểm tiêm/ngày; mỗi điểm tiêm cho 200 người/ngày, tổng cộng có khả năng tiêm cho 189.200 người/ngày.

Ngoài ra, thành phố còn có 59 bệnh viện công lập dự trù 1 đội tiêm/đơn vị, dự phòng để tăng cường hỗ trợ cho các địa điểm tiêm nếu bị quá tải.

Theo Sở Y tế TP.HCM, qua 3 đợt tiêm vắc xin Covid-19, số lượng người được tiêm 1 mũi vắc xin đến nay là 43.926 người; số lượng người được tiêm đủ 2 mũi là 50.718 người.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các đối tượng ưu tiên được tiêm là đối tượng làm việc ở lĩnh vực cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải (bến xe, nhà ga, tài xế xe bus, xe khách, xe công nghệ taxi…),du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước, ngân hàng, vệ sinh môi trường, viễn thông, xăng dầu, hàng hóa; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội...

Các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định căn cứ theo yêu cầu phòng, chống dịch: công nhân khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, công viên phần mềm…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.