Đời sống

Chiều nay, 40 bác sĩ và điều dưỡng Huế lên đường vào tâm dịch Đà Nẵng

10/08/2020, 16:46

Chiều 10/8, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, 40 bác sĩ và điều dưỡng của tỉnh đã lên đường vào tâm dịch Đà Nẵng lúc 15h.

img
15h chiều nay , xe chở các bác sĩ, điều dưỡng tỉnh Thừa Thiên-Huế lên đường vào tâm dịch Đà Nẵng

Sáng cùng ngày (10/8), Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Lễ ra quân bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện chi viện TP. Đà Nẵng. Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến động viên, tặng hoa và chúc đoàn công tác 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng đợt này lên đường, góp phần cùng Đà Nẵng nhanh chóng khống chế dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Đoàn 40 bác sĩ và điều dưỡng tỉnh Thừa Thiên - Huế tình nguyện chi viện TP Đà Nẵng xuất quân sáng 10/8, do bác sĩ Phan Văn Quý, Phó giám đốc Bệnh viện Phổi Thừa Thiên - Huế làm Trưởng đoàn.

Tuy nhiên, sau đó có thông tin đoàn 40 bác sĩ và điều dưỡng chưa thể lên đường vào tâm dịch Đà Nẵng "do Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng chưa hoàn thiện nên sẽ tiếp nhận đoàn hỗ trợ sau", khiến nhiều người ngỡ ngàng, đặt câu hỏi về sự khớp nối giữa “tư lệnh” ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng.

Trước thông tin này, chiều 10/8, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, việc 40 bác sĩ và điều dưỡng Thừa Thiên – Huế hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống dịch đã được ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng thống nhất.

Tuy nhiên, có trục trặc trong việc phối kết hợp giữa các đơn vị liên quan của 2 địa phương nên việc bố trí nơi ăn ở cho đoàn công tác bị chậm lại. “Hiện nay, mọi việc đã thu xếp xong và đoàn vẫn tiếp tục vào Đà Nẵng trong chiều nay”, bà Trần Thị Hoài Trâm cho hay.

img
Các bác sĩ, điều dưỡng Huế xuất quân sáng 10/8, nhưng có trục trặc trong việc phối kết hợp giữa các đơn vị liên quan của 2 địa phương nên việc bố trí nơi ăn ở cho đoàn công tác bị chậm lại, đến chiều nay mới vào tâm dịch

Trước đó, tại Công văn số 7095/UBND-VH gửi UBND và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đang huy động mọi nguồn lực tập trung cho công tác ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; cùng với TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam... thực hiện giám sát việc giãn cách xã hội nhằm kiểm soát và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

“Với trách nhiệm và tình cảm đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng tỉnh Thừa Thiên Huế luôn sẵn sàng đồng hành, chung sức, “chia lửa” với Đà Nẵng, cùng với Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Theo ông Thọ, cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 còn lâu dài và phức tạp, nhưng với quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng, cùng với sự chung sức đồng lòng của của cả nước, Đà Nẵng sẽ sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh và Đà Nẵng cùng với Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam… sẽ lại là điểm đến “An toàn - hấp dẫn - mến khách” chào đón bạn bè và du khách muôn phương.

Ông Thọ cũng cho biết, đây là đợt xuất quân tình nguyện đầu tiên, Thừa Thiên -Huế cũng sẽ sẵn sàng chi viện nhân lực cho Quảng Trị, Quảng Nam… phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.