Giáo dục

Chiều nay 8/8, thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020

08/08/2020, 10:03

Từ 14h chiều ngày 8/8, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong đợt 1 sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có).

img
Cán bộ y tế phun khử khuẩn trước ngày thi tại điểm thi THPT Việt Đức (Hà Nội).

Theo Bộ GD&ĐT, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức làm 2 đợt.

Đợt 1 sẽ diễn ra từ ngay 8-10/8 theo đúng kế hoạch. Đợt 2 của kỳ thi sẽ tiến hành sau đó đối với các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 như TP Đà Nẵng và một số huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam.

Thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.

Ngoài ra, các thí sinh thuộc diện F1, F2 cả nước (nếu có) sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi do phải thực hiện cách ly xã hội.

Trong ngày 8/8, từ 8h sáng, các điểm thi sẽ tổ chức họp cán bộ công tác coi thi tại điểm thi. Buổi chiều, từ 14h, các thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Khi làm thủ tục, thí sinh phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy báo dự thi để nhận thẻ dự thi.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Đo thân nhiệt; Rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách; Tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách; Cán bộ làm công tác thi cần giữ khoảng cách phù hợp khi làm nhiệm vụ…

Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: Ốm, ho, sốt hoặc khó thở… thí sinh, cán bộ phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời.

img
Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy, cả nước có hơn 900.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong đó, số lượng thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) chiếm 32,9%, còn số thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH) chiếm 55,38%.

Năm 2020, Quy chế thi tốt nghiệp THPT cũng có sự điều chỉnh, chỉ cho phép thí sinh được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp thay vì được dự thi cả 2 bài để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng cho biết, sự điều chỉnh này đã giúp thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp đúng với năng lực của bản thân, phù hợp với ngành nghề mong muốn theo đuổi trong tương lai và ngăn chặn sự xuất hiện của các tổ hợp lạ trong xét tuyển đại học, cao đẳng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.