Hàng không

Chiều nay, Chính phủ họp với Bộ GTVT, Hà Nội về việc đón khách ở Nội Bài

06/10/2021, 13:10

Chiều nay (6/10), dự kiến Phó Thủ tướng Lê Văn Thành sẽ chủ trì buổi họp về việc mở cửa vận chuyển hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Cuộc họp dự kiến có sự tham dự của Bộ GTVT, UBND TP.Hà Nội, Bộ Y tế và Cục Hàng không VN. Nội dung cuộc họp tập trung vào kiến nghị của UBND TP.Hà Nội liên quan đến việc mở cửa vận chuyển hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Tìm hiểu của Báo Giao thông, đến trưa ngày hôm nay (6/10), đã có 12 địa phương gửi văn bản góp ý về Cục Hàng không VN. Trong đó, có 9 địa phương gồm: Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hoá, Đắk Lắk, Nghệ An. TP.HCM và Thừa Thiên Huế đồng ý hoàn toàn hoặc một phần (có đề xuất giảm tần suất) với kế hoạch của Cục Hàng không. Còn lại, 3 địa phương chưa đồng ý mở lại đường bay nội địa là: Hải Phòng, Hà Nội và Gia Lai.

UBND tỉnh Kiên Giang dù chưa có ý kiến góp ý gửi Cục Hàng không VN, tuy nhiên, theo thông tin của Báo Giao thông, UBND TP Phú Quốc đã có văn bản gửi Sở GTVT Kiên Giang thống nhất với kế hoạch của Cục Hàng không VN để đảm bảo phục hồi và phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố.

img

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Trước đó, Cục Hàng không VN đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 lấy ý kiến các địa phương. Tại dự thảo, Cục Hàng không VN đề xuất khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Trong văn bản gửi Cục Hàng không VN, UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không VN báo cáo Bộ GTVT về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 để lấy ý kiến UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Hà Nội đề nghị Cục Hàng không VN làm rõ tiêu chí với hành khách đi tàu bay, cụ thể là phải thuộc các vùng xanh. Hành khách thuộc các vùng có mức độ dịch ở cấp 3, cấp 4 cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của chính quyền nơi đến.

Đối với người dân hiện đang ở tại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Hà Nội đề nghị tạm thời chưa di chuyển đến địa phương khác theo đúng tinh thần và nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1265 ngày 30/9/2021 về việc tiếp tục kiểm soát người ra, vào TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Công văn số 3251 ngày 1/10/2021 của UBND TP.HCM về việc phối hợp, hỗ trợ người dân lưu thông trong trường hợp cấp thiết.

Hà Nội cũng đề nghị làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi/đến sân bay quốc tế Nội Bài với các địa phương có khách đi và đến đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của các địa phương và để đảm bảo hành khách đi sân bay quốc tế Nội Bài được các địa phương tiếp nhận.

"Cần làm rõ cơ chế phối hợp với các cơ quan y tế các địa phương để đảm bảo những hành khách đi tàu bay theo dự thảo kế hoạch có thuộc nhóm đối tượng phải thực hiện cách ly và các biện pháp cách ly cụ thể để đảm bảo phối hợp được chặt chẽ", văn bản của TP Hà Nội nêu.

UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Cục Hàng không VN chỉ tổ chức khai thác các đường bay nội địa đi/đến sân bay quốc tế Nội Bài khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.