Giáo dục

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói gì khi "vi hành" các điểm thi THPT quốc gia?

24/06/2019, 15:37

Chiều nay (24/6), gần 900.000 thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra đột xuất 1 số điểm thi.

img
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kiểm tra một điểm thi ở Hoài Đức, Hà Nội trong sáng nay (24/6)

Bộ trưởng Nhạ nhắc các điểm thi lưu ý 5 nội dung

Trong sáng nay (24/6), lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã kiểm tra một số điểm thi THPT quốc gia 2019 tại Hà Nội.

Tại cụm thi Hoài Đức, đoàn kiểm tra đã xuống tận kho lưu giữ đề, kiểm tra ổ khóa, tem niêm phong tủ đựng đề thi, xem xét tỉ mỹ từng cửa chính, cửa sổ, hệ thống ánh sáng, quạt mát, điều hòa. Sau kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đánh giá cao sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, con người ở Hội đồng thi huyện Hoài Đức và động viên toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên phục vụ tại cụm thi.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, có 5 nội dung Hội đồng coi thi phải hết sức lưu ý: Đó là, việc bảo quản đề thị phải tuyệt đối an toàn. Phải chuẩn bị lực lượng coi thi theo đúng quy chế và tổ chức tập huấn nghiệp vụ, bảo đảm các điều kiện tốt nhất về nơi sinh hoạt cho đội ngũ cán bộ coi thi.

Với công tác thanh kiểm tra, giám sát, dù các đoàn đã được thành lập theo quy chế (các đoàn của Bộ, Sở) nhưng vẫn phải tuyên truyền để cả hệ thống chính trị phối hợp tốt với nhau trong công tác thanh tra, kiểm tra. Tăng cường công tác tuyền thông để thí sinh và phụ huynh yên tâm, tin tưởng tuyệt đối về sự nghiêm túc của kỳ thi. Làm tốt việc phân luồng giao thông, an toàn giao thông các điều kiện về điện, nước, môi trường an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế phải được chuẩn bị hết sức chu đáo…

img
Các thí sinh đã sẵn sàng cho kỳ thi

Theo nguồn tin của pv, chiều nay Bộ trưởng Nhạ dẫn đầu đoàn vào miền Trung kiểm tra các điểm thi. Các điểm thi được kiểm tra sẽ không được báo trước.

Thí sinh tự tin, phụ huynh nghỉ làm đưa đón con

Chiều nay, tại các điểm thi trên toàn quốc, các thí sinh đã có mặt để làm thủ tục bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Khi nhận phòng thi, các thí sinh sẽ được nghe phổ biến quy chế thi, kiểm tra và chỉnh lý lại thông tin cá nhân trước khi bước vào buổi thi chính thức vào sáng ngày 25/6/2019.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội), từ 13h15 đã lác đác thí sinh có mặt tại điểm thi.

imgCác thí sinh có mặt từ rất sớm, với tâm lý khá thoải mái trong tiết trời Hà Nội mát mẻ

Cùng con trai có mặt tại đây, chị Trần Phương Thuý (Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ: “Hôm nay tôi xin nghỉ làm để đưa con đi đăng ký thủ tục dự thi. Gia đình cũng luôn tạo tinh thần thoả mái để con có được sức khoẻ tốt cho những ngày tới”.

Chung tâm trạng, chị Nguyễn Minh Thuý (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Mong mỏi thì chắc chắn những người làm cha, làm mẹ đều muốn các con thi là phải đạt được kết quả tốt sau 12 năm học tập. Món quà mà tôi muốn dành cho con sau kỳ thi này là một chuyến du lịch để tinh thần được thoả mái sau những ngày căng thẳng”.

imgThí sinh kiểm tra lại số báo danh và phòng thi

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Hồng Vân cho biết: “Em đã dành thời gian ôn luyện để chia đều cho tất cả các môn và cố gắng giữ sức khoẻ và tinh thần thật tốt. Mong rằng, kết quả đạt được sẽ đủ để em có thể cầm được tấm bằng tốt nghiệp và bước chân vào cánh cổng đại học”.

Đến 14h, đa phần thí sinh đã tập trung để nhận thẻ dự thi, đính chính các sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, tuy nhiên theo quan sát của PV, vẫn còn một số thí sinh đến muộn, hớt hải vội vàng tìm phòng thi.

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội), ngay từ rất sớm các thí sinh đã có mặt để kiểm tra lại lần nữa số báo danh và tìm phòng thi theo sơ đồ được điểm thi dán ngay tại sân trường.

imgGiám thi gọi tên, kiểm tra lại giấy tờ trước khi thí sinh vào phòng thi

Gương mặt khá hồi hộp, thí sinh Phạm Thế Anh (trường THPT Văn Hiến) chia sẻ: “Dù đã chuẩn bị khá kỹ càng nhưng vẫn rất lo lắng trước kỳ thi này. Cả gia đình không ai theo nghệ thuật mà đều trong binh nghiệp nhưng em có ước mơ riêng mình làm quay phim. Chính vì thế, kỳ thi này em đăng ký nguyện vọng vào trường Sân khấu điện ảnh và gia đình không ai phản đối”.

Thế Anh cũng cho biết thêm, đến sáng nay em vẫn tiếp tục ôn tập, củng cố lại kiến thức để ngày mai tự tin bước vào môn thi đầu tiên. Ngoài 3 môn thi Toán, Văn, Ngoại ngữ, Thế Anh chọn tổ hợp KHXH.

imgGiám thị phổ biến quy chế thi

Cũng đến từ trường Văn Hiến, thí sinh Lê Minh Anh tự tin với những kiến thức đã được rèn rũa trong suốt năm học qua. Với nguyện vọng vào ĐH Mỹ thuật công nghiệp, Minh Anh chia sẻ có đôi chút lo lắng như nhiều bạn học khác, tuy vậy em đã rất sẵn sàng.

Cũng trong chiều nay, 1 thí sinh tự do tên Nguyễn Thúy Hà được người nhà đưa đến điểm thi và phải ngồi trên xe lăn, vì mới bị TNGT gãy chân cách đây ít ngày. Bố thí sinh Hà chia sẻ, năm trước Hà thi nhưng chưa đỗ nguyện vọng vào ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn nên năm nay tiếp tục thi với quyết tâm đỗ đúng nguyện vọng này. Ngay sau khi được bố đưa đến cổng trường, nhóm các tình nguyện viên đã sẵn sàng tiếp sức đưa thí sinh Hà vào tận phòng thi.

img
​Thí sinh Thúy Hà bị gãy chân do gặp tai nạn giao thông cách đây ít ngày, được tình nguyện viên hỗ trợ đưa vào phòng thi​​​​​​

Cần Thơ: Thí sinh ở xa được tổ chức xe đưa đón

Chiều 24/6, các thí sinh cụm thi Cần Thơ bắt đầu làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019. Kỳ thi năm nay, cụm thi Cần Thơ 23 điểm thi với 10.496 thí sinh dự thi. Trong đó, có hơn 8.900 thí sinh đang học lớp 12 giáo dục THPT, 500, 991 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT và 64 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT.

img
Hơn 10.496 thí sinh cụm thi Cần Thơ bắt đầu làm thủ tục dự thi

Theo Sở GD&ĐT, các thí sinh dự thi tại Cụm thi Cần Thơ đều được tạo điều kiện thuận lợi trong việc bố trí địa điểm thi sao cho gần nhất với nơi cư trú hoặc học tập của thí sinh. Đối với thí sinh dự thi ở xa nơi đang học tập hoặc cư trú, Ban Chỉ đạo thi TP chỉ đạo Ban Chỉ đạo thi quận, huyện có kế hoạch tổ chức xe đưa đón thí sinh đến nơi dự thi đảm bảo an toàn, cung cấp các suất ăn miễn phí, chỗ trọ miễn phí cho thí sinh.

Đối với 991 thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT, dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng) từ các nơi xa đến dự thi cũng được các cơ quan có liên quan bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện giúp đỡ, hướng dẫn tìm chỗ trọ giá rẻ, tổ chức xe đưa đón giá rẻ cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Một số hình ảnh PV tại Cụm thi Cần Thơ:

img
Thí sinh chờ đến giờ vào phòng thi
img
Tra số báo danh và phòng dự thi
img
Thí sinh vào phòng dự thi
img
Thí sinh đối chiếu thông tin, điều chỉnh sai sót
img
Phụ huynh chờ các thí sinh trước cổng trường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.