Pháp đình

Chiều nay, gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son sẽ chuyển tiền khắc phục hậu quả

23/12/2019, 15:51

Luật sư bào chữa cho bị cáo Son cho biết, chiều nay, gia đình bị cáo sẽ chuyển tiền để khắc phục hậu quả, hy vọng sẽ làm hài lòng HĐXX.

img
Bị cáo Nguyễn Bắc Son

Chiều nay (23/12), Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG. Mở đầu phần tranh luận với Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND), luật sư Phạm Công Hùng (một trong nhiều luật sư) bào chữa cho cựu Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết: “Hôm nay, sau khi Viện Kiểm sát và chủ tọa phiên tòa ký vào cáo trạng, thì chiều hôm nay, gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son sẽ chuyển số tiền khắc phục hậu quả vào tài khoản của cơ quan cảnh sát điều tra”.

Nói về số tiền chuyển là bao nhiêu, vị luật sư này cho hay: “Tôi chỉ được nghe gia đình phản ánh, chưa nhìn thấy nên chưa dám trình HĐXX về số tiền là bao nhiêu”.

Luật sư Phạm Công Hùng cũng cho biết, người nhà bị cáo này đang rất tích cực gom góp tiền để khắc phục cho cựu Bộ trưởng.

“Sáng nay, bị cáo Son trao đổi với tôi, sau đó tôi gọi điện cho gia đình và được biết gia đình đang rất tích cực gom số tiền để khắc phục cho bị cáo. Tôi nghĩ rằng sẽ có những kết quả khiến HĐXX hài lòng”.

Luật sư Phạm Công Hùng cũng đánh giá cao cách ứng xử của HĐXX vì có tính nhân văn rất sâu sắc.

“Ứng xử của HĐXX tại phiên tòa là rất thành công, còn ý kiến của Kiểm sát viên cho rằng, lá thư của bị cáo gửi gia đình không phải là thư tình nên giữ lại là chứng cứ thì tôi không hề phản đối. Nhưng chỉ đưa lá thư cho người ta (gia đình bị cáo Son - PV) xem mà không nói rõ ràng gì cả, sau đó ghi trong biên bản lời khai, thậm chí người ta còn lo ngại rằng, nếu khắc phục số tiền đó thì có phải đưa mình vào "tròng" hay không?”, luật sư Hùng tranh luận.

Trước đó, sáng 21/12, tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết, gia đình bị cáo này đã gom được 12,5 tỷ để khắc phục cho hậu quả. Đây là số tiền do gia đình và bạn bè bị cáo Son đã tập hợp được. Trong thời gian chưa nộp đủ số tiền 3 triệu USD để khắc phục hậu quả cho bị cáo Son, thì gia đình bị cáo sẽ đưa giấy tờ căn nhà chung giữa vợ và ông Son nộp cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Cũng tại phiên tòa sáng 21/12, Thẩm phán cho biết: "Mặc dù bị cáo Son từ chối bào chữa của luật sư, nhưng tội nhận hối lộ của bị cáo bị đề nghị khung hình phạt cao nhất (tử hình) nên luật sư vẫn tiến hành bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.