Điều tra

Chiều nay, họp báo vụ nữ sinh bị sát hại khi đi ship gà ở Điện Biên

18/02/2019, 15:00

Khoảng 15h30 chiều 18/2, Công an tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức họp báo thông tin vụ nữ sinh bị sát hại khi đi ship gà cho mẹ ngày 30 Tết.

img
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại khi đi ship gà vào chiều 30 Tết

Ngày 18/2, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, chiều cùng ngày đơn vị sẽ tổ chức họp báo, thông tin quá trình điều tra ban đầu vụ án Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở Điện Biên) - sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên bị bắt giữ, sát hại trong dịp Tết Nguyên Đán.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 30 Tết, đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Tuần Giáo, Điện Biên) vờ mua của gia đình chị Duyên 13 con gà, yêu cầu chị giao hàng tới một địa điểm. Sau 2 tiếng không thấy Duyên đi giao hàng về, gọi điện thoại không được, gia đình đã trình báo công an.

Đến ngày mùng 3 Tết (ngày 3/2), xe máy và thi thể nạn nhân được tìm thấy tại một căn nhà hoang, trên người chỉ mặc áo, quần lót. Công an đã rà soát 1.000 người trong diện nghi vấn và xác định Vương Văn Hùng là thủ phạm.

Ngày 10/2, công an bắt giữ Hùng nhưng đối tượng ngoan cố, khai báo “nhỏ giọt”, mâu thuẫn. Ngoài ra, nhiều người khác cũng được triệu tập lên làm việc quanh cái chết của chị Duyên.

Ngày 17/2, cơ quan điều tra đã tổ chức khám nghiệm lại thi thể nạn nhân để xác định mâu thuẫn trong lời khai của các đối tượng liên quan. Cùng ngày, lực lượng chức năng tổ chức bắt giữ thêm 4 đối tượng gồm Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng (cùng ở huyện Điện Biên). Trong đó, Lường Văn Lả bị bắt giữ khi anh ta có ý định bỏ trốn.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bổ sung 5 tội danh với các bị can gồm “Giết người”; “Bắt giữ người trái pháp luật”; "Cướp tài sản", "Hiếp dâm" và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.