Giao thông

Chiều nay làm rõ việc máy bay đi Nha Trang thả khách ở Cam Ranh

20/06/2014, 15:54

Chiều nay (20/6), Cục Hàng không VN đã thành lập nhóm điều tra nhằm xác định nguyên nhân của vụ việc vận chuyển hành khách đến nhầm sân bay của VietJet Air.

Cục Hàng không VN đang làm việc với các đơn vị liên quan để xác định nguyên nhân sự cố vận chuyển hành khách đến nhầm sân bay
Cục Hàng không VN đang làm việc với các đơn vị liên quan để xác định nguyên nhân sự cố vận chuyển hành khách đến nhầm sân bay

Ngay sau khi sự việc xảy ra, VietJet Air giải thích thông tin ban đầu được báo cáo về cho biết phi công đánh giá tình hình sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi hạ cánh và xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, chờ tín hiệu thời tiết tốt mới thực hiện hành trình đến sân bay Liên Khương – Đà Lạt. 

“Đây là tình huống đặc thù của ngành hàng không và từng xảy ra với các hãng nội địa và quốc tế. Có khi tàu bay đã cất cánh bay tới điểm đến nhưng không thể đáp và phải quay về điểm xuất phát. Cũng có trường hợp tàu bay phải đến các sân bay gần hơn để chờ thời tiết tốt mới tiếp tục hành trình”, đại diện VietJet Air cho biết.

Hãng hàng không này sau đó đã cố gắng bố trí máy bay đưa khách đến Đà Lạt. Tuy nhiên, theo ông Đỗ Quang Việt – Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), phía quản lý bay không nhận được thông tin xin hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh vì lý do thời tiết. Ông Việt khẳng định, số hiệu tàu bay VJ8861 đã đi đúng lịch trình nên nhiều khả năng do VietJet Air đã xếp nhầm hành khách.

Đại diện lãnh đạo Cục Hàng không VN cũng cho rằng, có thể có sự nhầm lẫn trong công tác lập kế hoạch khai thác bay. Cục Hàng không VN đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không Miền Bắc, đại diện cảng vụ hàng không tại sân bay Cam Ranh và Liên Khương thu giữ toàn bộ tài liệu chuẩn bị bay cho các chuyến bay liên quan (kế hoạch bay, danh sách hành khách và hàng hóa) để làm rõ vụ việc.

Chiều nay (20/6), Cục Hàng không VN đã thành lập nhóm điều tra bao gồm đại diện các Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay, Quản lý hoạt động bay, Quản lý cảng hàng không sân bay, An ninh hàng không và Vận tải hàng không, phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc để tiến hành làm việc với các đơn vị liên quan nhằm xác định nguyên nhân của vụ việc nêu trên. 

T.Phương

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.