Xã hội

Chiều nay sẽ biết lý do tại sao cá chết hàng loạt?

27/04/2016, 08:34
image

Chiều nay (27/4), lý do khiến cá chết hàng loạt ở biển miền Trung sẽ được Bộ TN&MT công bố?

ca-chet-di-ve-dau

Chiều nay (27/4), lý do khiến cá chết hàng loạt ở biển miền Trung sẽ được Bộ TN&MT công bố?.

Liên quan đến vụ cá chết hàng loạt ở biển miền Trung, tờ Dân trí dẫn nguồn tin riêng cho hay, chiều nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) sẽ tổ chức họp báo thông tin. 

Cụ thể, theo nguồn tin này thì chiều nay Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà sẽ nghe báo cáo về vụ việc cá chết hàng loạt từ các cơ quan ban ngành liên quan.

Ngoài ra, bài báo cũng cho biết trong cuộc họp này, các kết quả phân tích mẫu, báo cáo đánh giá cũng như giải pháp khắc phục trong vụ cá chết cũng sẽ được đưa ra.

Theo dự kiến, khoảng 16giờ, sau khi cuộc họp của Bộ TN&MT kết thúc thì đơn vị này sẽ tổ chức họp báo thông tin nguyên nhân cá chết hàng loạt.

Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác thực và chưa có bất cứ thông báo chính thức nào từ Bộ TN&MT về việc tổ chức họp báo trong chiều 27/4. 9g sáng nay, ông Vũ Minh Sơn - Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng và tuyên tuyền của Bộ này khẳng định: "Đến thời điểm này, ông chưa nhận được chỉ đạo nào về việc sẽ tổ chức cuộc họp báo nội dung này". Báo Giao thông sẽ tiếp tục tìm hiểu và bám sát thông tin gửi tới bạn đọc.

Trước đó, ngày 23/4, Bộ này và Bộ NN&PTNT cũng đã có buổi làm việc ở Hà Tĩnh để về việc cá chết bất thường. Các mẫu cá, mẫu nước biển cũng được thu thập để phân tích.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 26/4, lãnh đạo Formosa đã có họp báo thông tin về nghi án xả thải làm chết cá và xin lỗi người dân về phát ngôn của ông Chu Xuân Phàm.

Tuy nhiên, phía lãnh đạo Formosa đã bất ngờ xin dừng họp báo và đề nghị các báo để lại câu hỏi.

>>> Cá chết sau 2 phút bơi trong nước biển Vũng Áng

 (Nguồn VTC1)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.