Xem - ăn - chơi

Chiều nay, Sơn Đoòng lên sóng trực tiếp trên truyền hình Mỹ

13/05/2015, 16:16

Vào lúc 18h chiều nay, truyền hình Mỹ sẽ phát sóng trực tiếp những hình ảnh thám hiểm hang Én và Sơn Đoòng.

10_NLHV
Nhiếp ảnh gia Ryal Deboodt săn ảnh bầu trời đêm qua hố sụt Sơn Đoòng

Vào lúc 18 đến 20h chiều nay (giờ Việt Nam), tức 6h sáng của Mỹ, chương trình Good Morning America sẽ phát sóng trực tiếp những hình ảnh thám hiểm hang Én và Sơn Đoòng tới 6 triệu người Mỹ theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Trong chương trình này, 12 thành viên của đoàn làm phim Mỹ cùng hơn 100 cộng sự sẽ có mặt ở hang Én và Sơn Đoòng để truyền trực tiếp những hình ảnh kỳ vĩ, ngoạn mục của hang động được mệnh danh là đẹp và lớn nhất thế giới.

Good Morning America là một trong những chương trình ăn khách hàng đầu của Mỹ với khoảng 6 triệu người theo dõi. Chương trình là thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Bình và Hãng truyền hình ABC (Mỹ) trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Sau khi phát sóng trực tiếp, chương trình cũng sẽ được phát lại trên website abc.go.com.

Theo VTV, từ trung tuần tháng 4/2015, Công ty du lịch lữ hành Oxalis (đơn vị đang khai thác tuyến du lịch hang Sơn Đoòng) và Đài ABC đã xúc tiến việc khảo sát, ghi nhận hình ảnh và tìm kiếm thông tin của hang Sơn Đoòng và hang Én.

15_HNTK
Dòng suối ở cuối hang Sơn Đoòng

Được biết, để đầu tư cho chương trình này, đài truyền hình ABC đã chi hơn 300.000 USD và có hơn 85.000 USD tiền tài trợ cho việc ăn ở, đi lại của đoàn quay.

Bên cạnh đó, xuyên suốt chương trình, những cảnh đẹp Hạ Long cũng sẽ được xen giữa để người xem có được cái nhìn toản cảnh nhất về cảnh sắc thiên nhiên độc đáo của Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng được phát hiện vào năm 2009 và từ đó đến nay, nơi này vẫn nắm giữ vị trí là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Sơn Đoòng là một phần của hệ thống hang động nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam. Bản thân hang Sơn Đoòng có thể chứa gọn một toả nhà 44 tầng ở NewYork, theo Trí thức trẻ.

Hiện nay, cách duy nhất tham quan Sơn Đoòng là tham gia tour thử nghiệm của một công ty du lịch Anh, với khoảng hơn 60 triệu cho một chuyến đi 7 ngày 6 đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.