Xã hội

Chiều nay, thi thể "phượt thủ" Anh về tới Sa Pa

10/06/2016, 13:10
image

Thông tin được Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Sa Pa trao đổi với PV Báo Giao thông trưa 10/6.

dung-thiet-bi-chuyen-biet-dua-thi-the-du-khach-anh

Vị trí phát hiện thi thể "phượt thủ" người Anh nằm giữa khe nước.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông trưa 10/6, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Sa Pa cho biết, công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất, tuy nhiên vẫn chưa có công bố chính thức. Hiện tại lực lượng chức năng đang tiến hành đưa thi thể nam thanh niên người Anh ra khỏi khu vực thác nước đến chỗ cáp treo công vụ để đưa lên khỏi vực sâu.

Thượng tá Dũng cũng cho biết thêm, quá trình vận chuyển còn phụ thuộc vào địa hình và sức người nên chưa có thời gian dự kiến hoàn thành. Tuy nhiên, trong chiều nay sẽ đưa được thi thể "phượt thủ" người Anh này về tới Sa Pa.

Trước đó, khoảng 10h30’, các cơ quan chức năng cùng gia đình nạn nhân đã thống nhất phương án vận chuyển thi thể bằng hệ thống cáp treo công vụ (cáp LCS) 3 dây của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sa Pa.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sa Pa cho biết: Nhân lực công ty và hệ thống cáp treo đã sẵn sàng triển khai phương án cứu hộ trên.

Phương án vận chuyển cụ thể được tiết lộ là 10 nhân viên của Công ty Cáp treo Fansipa Sa Pa phát quang đường mở lối chuyển thi thể nạn nhân từ vị trí tử nạn lên cáp công vụ (LCS) tới ga đến (Ga Fansipan), sau đó tiếp tục vận chuyển thi thể bằng cabin công vụ từ ga đến về chân núi.

Ông Chiến cho biết thêm, hệ thống cáp treo công vụ hoạt động độc lập với cáp treo vận chuyển khách du lịch, được dùng để chở nguyên vật liệu lên Fansipan. Trong đêm qua (9/6), Công ty Cáp treo Fansipa Sa Pa đã tài trợ và vận chuyển lương thực, chăn màn, nhu yếu phẩm cần thiết bằng cáp treo và thả xuống trụ T4 cho Đội cứu hộ trực hiện trường.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.