Đường sắt

Chiều nay thông đường sắt Bắc – Nam sau nhiều ngày chia cắt

14/11/2017, 09:36

Chiều nay (14/11), đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Đèo Cả sẽ thông đường sau nhiều ngày chia cắt do bão.

sua-duong-sat-Bac-Nam-qua-Deo-Ca2

Đường sắt huy động hàng trăm nhân lực thi công điểm sạt lở trên Đèo Cả (tuyến đường sắt Bắc – Nam), dự kiến thông đường chiều nay. Ảnh: CTV

Thông tin với Báo Giao thông từ công trình thi công sửa chữa điểm sạt lở đường sắt Bắc – Nam trên Đèo Cả, ông Phạm Văn Chỉnh, Phó Trưởng ban Quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt kiêm Trưởng phân ban khu vực 3 Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, sau nhiều ngày khẩn trương khắc phục, dự kiến chiều nay (14/11) sẽ thông đường, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến phương án thi công lần 2 là ngày 15/11.

“10h sáng nay chúng tôi sẽ nghiệm thu kĩ thuật. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hơn, 13h chiều nay mới chạy thử tàu”, ông Chỉnh nói.

Trước đó, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã huy động gần 300 công nhân khẩn trương ngày đêm thi công để chống sụt trượt và xếp giỏ đá kịp thời trả lại đường. Bước 1 xử lý nền móng, khoan neo, các đơn vị phụ trách theo từng công đoạn. Hơn 2.000 khối đá phải thực hiện xếp thủ công kè giỏ đá để làm taluy chống trượt. Công nhân thi công trong điều kiện địa hình hiểm trở, điểm sạt lở cách mặt biển 30m, không gian nhỏ, vì vậy phương tiện hỗ trợ không thể đưa vào nên mất nhiều thời gian.

"Sau khi thông đường, các đơn vị sẽ tiếp tục gia cố, đổ bêtông cố định các taluy trong 45 ngày”, ông Hoạch cho biết thêm.

sua-duong-sat-Bac-Nam-qua-Deo-Ca

Công nhân khẩn trương thi công, kể cả ban đêm. Ảnh: CTV

Do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, tại km 1226+780 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, khiến xói đá nền đường, sát vào thanh ray, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.

Ngày 5/11, Tổng công ty Đường sắt VN đã quyết định phương án và tập trung nhân lực thi công để trả đường khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh và mục tiêu đưa ra là thông tàu tốc độ 5km/h qua km1226+780 trước 12h00 ngày 9/11. Tuy nhiên, do điều kiện thi công khó khăn, khó có thể hoàn thành như dự kiến, Tổng công ty Đường sắt VN đã thay đổi phương án thi công. Theo đó, thuê một công ty của Pháp chuyên về căng cáp dự ứng lực thực hiện với mục tiêu thông đường ngày 15/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.