Đường sắt

Chiều nay, thông tàu qua ga Núi Thành sau vụ 2 tàu tông nhau

27/05/2018, 11:45

Sau gần một ngày nỗ lực khắc phục vụ tàu đâm nhau tại ga Núi Thành, dự kiến sẽ thông tàu vào chiều nay.

tau-dam-o-ga-Nui-Thanh-Quang-Nam

Dự kiến 15h chiều nay (27/5) thông tàu qua khu vực ga Núi Thành sau vụ tai nạn hai tàu đâm nhau xảy ra vào chiều qua

Tổng công ty Đường sắt VN vừa cho biết, liên quan đến vụ tai nạn giao thông hai tàu đâm nhau xảy ra chiều qua (26/5) tại ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) trên tuyến đường sắt Thống Nhất, dự kiến đến 15h00 ngày hôm nay (27/5) sẽ thông tàu sau gần một ngày cứu viện, khắc phục.

Sau khi tai nạn xảy ra, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực huy động gần 300 công nhân, phương tiện, thiết bị, vật tư gồm 2 cẩu chuyên dùng đường sắt và các bộ ky chuyên dùng để tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Khó khăn nhất là đưa phương tiện thiết bị đến hiện trường để tách rời 2 đầu máy bị mắc vào nhau và đưa các toa xe bị trật bánh ra khỏi vị trí ghi. Đến 10h00 hôm nay, việc tách đầu máy đã được hoàn thành, hiện đang tiếp tục đưa các toa xe ra khỏi vị trí bị nạn để sửa chữa ghi, đường...

chuyen-tai-hanh-khach-ga-Nui-thanh

Ngành Đường sắt thực hiện chuyển tải hành khách từ ga Tam Kỳ đến ga Trị Bình

Về tổ chức chuyển tải hành khách, ngay sau khi sự việc xảy ra Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức chuyển tải hành khách trên các đoàn tàu từ ga Tam Kỳ đến ga Trị Bình và ngược lại. Tính đến 10h00 hôm nay, đã tổ chức chuyển tải gần 4.000 hành khách trên 10 đoàn tàu an toàn. Dự kiến đến trước khi thông tuyến sẽ tiếp tục chuyển tải một đoàn tàu khách với 263 hành khách.

Sau khi thông tuyến, ngành Đường sắt sẽ tiếp tục triển khai cứu hộ bước 2 để trả tốc độ chạy tàu qua ga, phấn đấu trong thời gian sớm nhất. 

“Về nguyên nhân vụ tai nạn, Tổng công ty Đường sắt VN đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ”, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.