Giáo dục

Chiều nay, TP HCM sẽ chốt cho học sinh đi học hay nghỉ tiếp

25/02/2020, 08:37

Tính đến cuối ngày 24/2 TP.HCM đã cách ly 3 người đến từ vùng dịch Daegu Hàn Quốc trong tổng số 575 hành khách hạ cánh tại Tân Sơn Nhất.

img
Bên trong khu vực cách ly tại bệnh viện Q3 liên tục được phun thuốc diệt khuẩn

Ngày 25/2, Trung tâm Kiểm dịch quốc tế phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, không chỉ ở sân bay mà tất cả các cửa khẩu người nhập cảnh từ Hàn Quốc phải thực hiện tờ khai y tế bắt buộc. Người bị sốt, ho, khó thở... sẽ được cách ly theo quy định.

Cho đến sáng 24/2, tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất TP.HCM, TP đã kiểm dịch đối với 575 hành khách Hàn Quốc đến Tân Sơn Nhất trên 5 chuyến bay từ Hàn Quốc đáp tại TP.HCM. Trong 575 hành khách phát hiện ba trường hợp đến từ vùng dịch Daegu Hàn Quốc. Trong ba trường hợp này có một trường hợp có biểu hiện ho đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới lấy mẫu xét nghiệm, hai trường hợp được đưa đến cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi.

Đại diện Trung tâm Kiểm dịch quốc tế cho biết, toàn bộ khách Hàn Quốc còn lại đều được tư vấn, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú.

Nếu có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh, cần thông báo ngay cho y tế địa phương để được hỗ trợ.

Trong bối cảnh dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết cũng đã có công văn gửi các quận huyện, yêu cầu các trường trực thuộc thống kê danh sách cán bộ, học sinh đi qua Hàn Quốc và các vùng dịch khác trong 14 ngày qua. Những trường hợp này được theo dõi sức khoẻ và cách ly để phòng dịch bệnh.

Dự kiến chiều 25/2, thành phố sẽ họp với các sở ngành và 24 quận huyện để đưa ra giải pháp hiệu quả chống dịch cũng như chốt phương án cho học sinh đi học từ đầu tháng 3 hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.