Xã hội

Chiều nay, trường Đoàn Thị Điểm Ecopark đối thoại với phụ huynh

19/04/2017, 10:48

45% phụ huynh cho rằng chất lượng bán trú của trường quá tệ, 21% nói sẽ chuyển trường cho con...

DTD dau ran

Chảo dầu rán dùng nhiều lần, sôi hàng trăm độ làm dầu biến đổi chất, kiểm tra ngày 15/3/2017

Trước những kiến nghị gay gắt của phụ huynh học sinh, trong chiều nay (19/4), Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức gặp mặt, đối thoại để tìm giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Ngày 18/4, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark (BĐDCMHST) đã có “thư kêu cứu”, trong đó đề cập đến các sai phạm trong vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), việc thu chi không có nguyên tắc, và các quy định không hướng tới quyền lợi của học sinh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark.

Theo phản ánh của cha mẹ học sinh, trường Đoàn Thị Điểm Ecopark là một ngôi trường tư thục, liên cấp và đã đi vào hoạt động được gần 4 năm, nhưng để tình trạng mất VSATTP diễn ra thường xuyên, kéo dài khiến PHHS vô cùng lo lắng.

Cụ thể, trong năm học 2016 – 2017, Ban đại diện cha mẹ học sinh đã đi kiểm tra và phát hiện ra nhiều sai phạm như nguồn gốc thực phẩm không rõ ràng, được cung cấp bởi những nhà cung cấp nhỏ lẻ tại chợ Bún, Đa Tốn hay chợ Nguyễn Công Trứ… Không có quy trình giao nhận nguyên vật liệu rõ ràng, thiếu định lượng thực phẩm; Khu vực chế biến trong bếp bẩn, chuột, muỗi…; dầu ăn bị tái sử dụng nhiều lần, mà không sử dụng các biện pháp thấm lọc đảm bảo quy trình VSATTP, khiến dầu rán đổi màu sắc và chất lượng (dầu đen đặc trong các lần kiểm tra vào ngày 10/11/2016; 14/03/2017, 15/03/2017).

DTD1

Lô bánh mì bị sửa hạn sử dụng, đc kiểm tra ngày 14/3/2017

Theo Ban đại diện cha mẹ học sinh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark, sau khi cùng làm việc với nhà trường trên tinh thần thiện chí, chỉ rõ những sai phạm từ cuối năm 2016 và mặc dù trường đã thừa nhận sai phạm, ký biên bản, và cam kết khắc phục, nhưng liên tiếp qua nhiều lần kiểm tra đột xuất không báo trước của PHHS, nhà trường vẫn tiếp tục sai phạm.

Trong năm học 2016-2017, sau những phản ứng gay gắt của phụ huynh về vấn đề không đảm bảo VSATTP, nhà trường đã phải cam kết thay đổi chất lượng về VSATTP, kèm các phương án lựa chọn trong việc sử dụng dịch vụ bán trú. Tuy nhiên, trong khi thực trạng về công tác VSATTP vẫn không có chuyển biến, các gia đình học sinh tiếp tục nhận được thông báo mới nhất (ngày 14/04/2017) của nhà trường bắt buộc học sinh phải sử dụng dịch vụ bán trú tại nhà trường, mà không được quyền lựa chọn hình thức khác.

Cũng trong thông báo ra ngày 14/04/2017, nhà trường yêu cầu phụ huynh phải nộp phí giữ chỗ là 5.000.000đ/học sinh, theo hình thức đặt cọc để phục vụ công tác tuyển sinh trong năm học mới, áp dụng với tất cả học sinh đã và đang theo học tại trường. Hạn đóng phải nộp trước ngày 12/05/2017, khi mà năm học chưa kết thúc.

Nếu sau ngày 12/05/2017, các học sinh không hoàn thành khoản đóng phí này, nhà trường sẽ trả học bạ và không tiếp tục cung cấp dịch vụ. Điều này khiến phụ huynh vô cùng bức xúc, bởi nhà trường đã tự ý áp đặt không thông qua hình thức tham khảo ý kiến của phụ huynh.

Bức xúc trước những vi phạm lặp lại của trường Đoàn Thị Điểm Ecopark, trước đó, trong cuộc họp lấy ý kiến PHHS, đánh giá chất lượng công tác bán trú của nhà trường, 45% cho rằng quá tệ, hơn 53% không hài lòng; 21% sẽ xem xét, cân nhắc chuyển trường cho con và 10% sẽ chuyển trường nếu bán trú bắt buộc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.