Xã hội

Chiều tối nay 23/11 miền Bắc trở lạnh, lưu ý gì để bảo vệ sức khỏe?

23/11/2022, 09:11

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, sáng sớm nay, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát xuống vùng biên giới phía Bắc.

Dự báo, ngày hôm nay (23/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Từ nay đến ngày 25/11, khu vực phía Đông Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 16-19 độ; khu vực trung du, vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 19-21 độ.

img

Miền Bắc đón rét từ chiều tối nay, vùng núi trời lạnh, nhiệt độ phổ biến 16-19 độ (ảnh minh hoạ)

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều và đêm 23/11, Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

Trong khi đó, tại khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình từ đêm 22/11 đến hết ngày 24/11 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời gian này cũng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Khu vực Nam Trung Bộ, hôm nay mưa giảm dần. Thủ đô Hà Nội, hôm nay và ngày mai (24/11) dao động từ 22-26 độ.

Cơ quan dự báo khí tượng nhận định, từ đầu tháng 12, không khí lạnh sẽ hoạt động mạnh hơn, gia tăng cả về cường độ và tần suất.

Chuyên gia khí tượng thuỷ văn khuyến cáo, để đảm bảo sức khỏe, người dân cần phải giữ đủ ấm. Nếu không cần thiết thì không nên ra bên ngoài khi nhiệt độ xuống thấp. Các gia đình nên có các biện pháp phòng bệnh cho trẻ em và người già khi trời trở rét.

Bà con nông dân cũng cần có biện pháp giữ ấm cho trâu bò, vật nuôi cũng như cây trồng. Với ngư dân thì cần theo dõi sát diễn biến thời tiết, cân nhắc việc ra khơi trong những ngày này để đảm bảo an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra khi đánh bắt thủy sản trên biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.