Thể thao

Chile - Bolivia (2-1): Vidal "lên đồng", Chile thoát "cửa tử"

11/06/2016, 11:41
image

Sự thăng hoa của Arturo Vidal đã giúp Chile đánh bại Bolivia qua đó nuôi cơ hội vào vòng knock-out.

1436817628-xfxkvidal_01_xpxz

Vidal đã có một trận đấu thăng hoa giúp Chile đánh bại Bolivia với tỷ số sát nút.

Do đã thua Argentina trong trận mở màn Copa America 2016 nên ĐT Chile buộc phải thắng Bolivia nếu muốn đi tiếp vào vòng trong. Ở bên kia chiến tuyến, tình cảnh của Bolivia cũng không khá khẩm gì hơn khi để thua với cùng tỷ số 1-2 Panama ở lượt trận đầu vòng bảng.

Bước vào hiệp 1, Chile đã liên tục có những pha tấn công nguy hiểm về phái khung thành của Bolivia tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi do sự vô duyên của các chân sút. Những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của Chile cuối cùng đã được đền đáp ở phút 46 khi Pinilla có đường căng ngang tốt để Arturo Vidal băng vào dứt điểm đem lại bàn thắng mở tỷ số. Chile thậm chí còn bị từ chối một quả penalty khi Alexis Sanchez bị đốn ngã trong vòng cấm Bolivia.

Bước sang hiệp hai, Chile vẫn là đội chơi khởi sắc hơn nhưng Bolivia đã gây bất ngờ khi có bàn thắng san bằng cách biệt ở phút thứ 61 sau khi Jhasmani Campos thực hiện quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m thành công. Bóng từ chân cầu thủ này đã đập mép dưới xà ngang khung thành Chile rồi đi vào lưới.

Trong khoảng 30 phút cuối trận, Chile liên tục tăng cường dồn ép Bolivia nhằm giành trọn 3 điểm để gia tăng cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, trong một ngày đen đủi và vô duyên, các chân sút của Chile đã khá nhiều lần bỏ qua các cơ hội ngon ăn. Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì Chile bất ngờ có bàn ấn định tỉ số khi đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 90+10 bằng một quả penalty tranh cãi.

Với 3 điểm giành được trong trận đấu đầy kịch tính này, Chile vẫn còn cơ hội lọt vào vòng knock-out trong khi Bolivia đã chắc chắn bị loại.

Tỷ số trận đấu: Chile 2-1 Bolivia

Ghi bàn:

Chile - Vidal 46", 90"+10 (pen)

Bolivia - Campos 61"

Đội hình xuất phát:

ĐT Chile: Bravo; Isla, Medel, Jara, Beausejour; Vidal, Hernandez, Aranguiz; Alexis, Orellana, Pinilla.

ĐT Bolivia: Lampe; Saavedra, Eguino, Zenteno, Gutierrez, M. Bejarano; Arce, Smedberg, Melean, Castro; Duk.

Xem video tổng hợp trận Chile - Bolivia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.