Thế giới

Chile dự định cấm sử dụng túi nilon tại khu vực bờ biển

27/10/2017, 11:05

Tổng thống Chile Michelle Bachelet vừa ký một dự luật tiến tới cấm sử dụng túi nilon ở hơn 102 khu vực bờ biển...

34

Mỗi năm có 8 triệu tấn túi nilon bị thải xuống biển

Bà Bachelet cho biết, động thái này được thực hiện nhằm “quan tâm với việc bảo vệ hệ sinh thái biển”. “Các loài cá đang chết dần vì nuốt phải nhựa, đây là nhiệm vụ mà tất cả chúng ta phải chung tay thực hiện”, bà Bachelet cho biết trong bài phát biểu tại khu nghỉ dưỡng lướt ván Pichilemu, cách Thủ đô Santiago khoảng 200km về phía Tây Nam.

Ngoài cấm sử dụng túi nilon, luật này còn cho phép các khu vực tham gia dự án hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng loại vật liệu này. Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) cho biết, động thái trên“đánh dấu một bước đi quan trọng đối với người Chile và mở cửa để toàn quốc nói không với túi nilon”.

“Chúng tôi hy vọng, các Nghị sĩ Quốc hội sẽ hỗ trợ ý tưởng vì một đất nước tốt đẹp”, ông Ricardo Bosshard, người đứng đầu WWF Chile nói.

Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí Khoa học của Mỹ ước tính 8 triệu tấn túi nilon bị thải xuống biển mỗi năm, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng với môi trường, ảnh hưởng tới hàng triệu sinh vật biển. Chính phủ Bachelet có kế hoạch xây dựng 1,6 triệu km2 khu bảo tồn biển tính đến năm 2018. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.