Hồ sơ tài liệu

Chìm 2 tàu ngoài khơi Thổ Nhĩ Kì, ít nhất 33 người thiệt mạng

08/02/2016, 21:14

Hai con tàu trên đường tới Hy Lạp gặp nạn, chìm trên biển gần Thổ Nhĩ Kì khiến ít nhất 33 người thiệt mạng.

Hai cin tàu chở người tị nạn bị chìm tre
Hai con tàu chở người tị nạn bị chìm trên đường từ Thổ Nhĩ Kì tới Hy lạp tìm hy vọng tại Châu Âu khiến ít nhất 33 người thiệt mạng

Một con tàu chìm gần đảo Lesbos, Hy Lạp khiến ít nhất 22 người thiệt mạng trong đó có nhiều trẻ em. Một vụ tai nạn tàu khác xảy ra ngoài khơi tỉnh Izmiz, Thổ Nhĩ Kì khiến 11 người khác thiệt mạng.

Cả hai con tàu này đều chở người tị nạn vượt biển tới Hy Lạp để tìm đường tới Châu Âu, hy vọng về một cuộc sống mới. Tuyến đường biển từ Thổ Nhĩ Kì tới Hy Lạp là tuyến đường phổ biến với người tị nạn tìm đường tới Châu Âu.

Trước đó, theo thống kê từ đầu năm tới ngày 5/2, đã có ít nhất 374 người thiệt mạng trên đường tìm “Giấc mơ Châu Âu” – Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết. Trong đó, gần một nửa số người tị nạn là người dân đến từ Syria.

Các vụ tai nạn trên xảy ra trong bối cảnh Thủ tướng Đức Angela Merkel có mặt tại Thổ Nhĩ Kì bàn giải pháp kéo giảm tình trạng người tị nạn ồ ạt chạy trốn sang Châu Âu. IOM cho biết, năm nay, gần 69.000 người tị nạn đã cập bờ biển Hy Lạp bất chấp điều kiện thời tiết trên biển khắc nghiệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.