Bóng đá

“Chìm nghỉm” ở nước ngoài, Công Phượng vẫn nhận “đặc ân” từ HLV Park?

12/08/2019, 17:36

Tiền đạo Công Phượng từ đầu mùa giải gần như mất hút về mặt chuyên môn, liệu HLV Park Hang-seo có trao cho anh cơ hội tại vòng loại World Cup?.

img
Công Phượng trong màu áo tuyển Việt Nam

Tiền đạo Công Phượng đang gặp nhiều khó khăn tại Bỉ khi không thể hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Trong trận đấu mới nhất của Sint Truiden gặp Standard Liege, Phượng thậm chí còn không được đăng ký trong đội hình thi đấu. Trước đó, anh vào sân 20 phút trong trận thua 0-6 trước Club Brugge.

Trước khi sang Bỉ khoác áo Sint Truiden, Công Phượng đã từng khoác áo CLB Incheon United ở Hàn Quốc nhưng cũng không thể hiện được nhiều. Số lần ra sân của anh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chính bởi vậy, không nhiều người ngạc nhiên khi chân sút xứ Nghệ mất hút tại Bỉ.

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu anh có nhận được “đặc ân” từ thầy Park trong đợt hội quân cuối tháng này chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan (vòng loại World Cup 2022)? Trên thực tế, cầu thủ thuộc biên chế HAGL luôn có suất lên tuyển trong vài năm trở lại đây, bất chấp phong độ.

Hồi năm 2016, Công Phượng thi đấu cho Mito Hollyhock (Nhật Bản), thường xuyên phải đánh bóng ghế dự bị nhưng mỗi lần tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam tập trung, Phượng đều có mặt. Lần này, nhiều khả năng cũng không phải là ngoại lệ.

Cần thừa nhận rằng, Công Phượng là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Ngoài ra, tiền đạo quê Đô Lương cũng thường thể hiện tốt mỗi lần lên tuyển, dù trong vai trò nào.

Tuy nhiên, nói đi cũng nên nói lại, Phượng từ đầu mùa được thi đấu quá ít, phong độ và cảm giác bóng chắc hẳn không tốt. Trong khi đó, tại V-League 2019, nhiều chân sút nội đang có phong độ cao như Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Văn Quyết, Hồ Tuấn Tài.

Số cầu thủ nói trên hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội lên tuyển. Hãy chờ xem HLV Park Hang-seo xử lý ra sao với bài toán nhân sự trên hàng công tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.