Thế giới

Chìm phà tại Myanmar, hàng trăm người thiệt mạng và mất tích

18/10/2016, 06:05
image

Giới chức Myanmar cho biết, đã tìm thấy 14 người thiệt mạng trong vụ lật phà sáng 15/10 vừa qua trên sông Chindwin.

doi cuu ho
Đội cứu hộ của Myanmar rà soát sông Chindwin tìm kiếm hàng trăm người còn mất tích

Chiều 17/10, giới chức Myanmar cho biết, đã tìm thấy 14 người thiệt mạng trong vụ lật phà sáng 15/10 vừa qua trên sông Chindwin, cách TP Monywa 72km.

Theo AP, lúc gặp nạn, phà chở khách hầu hết là giáo viên, học sinh và công nhân. Đến chiều 17/10, mới cứu được 154 người, 14 người thiệt mạng trong khi công tác cứu hộ tiếp tục khẩn trương, vì e ngại còn hàng trăm người mất tích. Cô Hnin Lei Yee, 27 tuổi, giáo viên đi cùng chồng và con gái 1 tuổi để về nhà dự lễ Thadingyut Phật giáo cùng gia đình nhưng nay chỉ còn mình cô, trong khi con gái 1 tuổi thiệt mạng còn chồng vẫn chưa rõ tung tích. “Mọi chuyện diễn ra quá nhanh.

Lúc tai nạn xảy ra, cánh cửa mở vì vậy tôi có cơ hội thoát ra ngoài. Tôi không thể bơi nên nắm chặt vào phao cứu sinh và được thuyền cứu hộ cứu thoát. Sáng 17/10, tôi nghe thấy báo một trẻ nhỏ qua đời tại viện, tôi tức tốc chạy tới và ngỡ ngàng khi đó chính là con gái mình”, nữ giáo viên trẻ vừa nói vừa nghẹn ngào.

Theo ông Sa Willy Frient, Giám đốc Cơ quan cứu hộ và tái định cư TP Monywa, ước tính lúc gặp nạn, phà chở 240-250 người, nhiều hơn mức cho phép khoảng 100 người. “Có rất nhiều sinh viên đại học và giáo viên trên phà ngày hôm đó”, ông Sa Willy Frient cho biết. Theo ông, “khoảng 70 hoặc 80 sinh viên đại học và khoảng 30 giáo viên cùng bác sĩ còn mất tích”.

Ngay sau vụ tai nạn, bốn nhân viên phà bị bắt và sẽ bị kiện ra tòa. Giới chức vẫn đang tìm kiếm một thành viên thủy thủ đoàn cùng chủ phà.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.