Thời sự

Chìm sà lan gần 100 tấn trên sông Sài Gòn

25/07/2014, 22:12

Trưa 25/7, một sà lan chở bùn cát lưu thông trên sông Sài Gòn khi đến gần nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2) thì xảy ra tai nạn, 3 người thoát chết.

Trưa 25/7, một sà lan chở bùn cát lưu thông trên sông Sài Gòn khi đến gần nóc hầm Thủ Thiêm (quận 2) thì xảy ra tai nạn, 3 người thoát chết.

Hiện trường vụ chìm sà lan trên sông Sài Gòn
Hiện trường vụ chìm sà lan trên sông Sài Gòn (Ảnh: Thanh Niên)

Theo Thanh Niên, vào khoảng 12h ngày 25/7, sà lan mang số hiệu SG-5251, trọng tải 93 tấn, chở cát lưu thông trên sông Sài Gòn, hướng từ cảng Lotus (quận 7) về cảng Trường Thọ (quận Thủ Đức). Khi đến gần nóc hầm vượt sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) thì trời có mưa kèm giông lốc.

Vào thời điểm này, một chiếc tàu khác có trọng tải lớn lưu thông chiều ngược lại đã tạo ra sóng lớn gây tràn nước, đánh chìm sà lan SG 5251.

Lúc này trên xà lan có 3 người gồm: anh Huỳnh Văn Hùng (32 tuổi, quê Long An, lái tàu), chị Trần Thị Mỹ Hà (vợ anh Hùng) và cháu Huỳnh Trần Bảo Châu (con anh Hùng).

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân gần đó đã dùng ghe nhỏ nhanh chóng ra hỗ trợ. Ba nạn nhân trên sà lan được cứu.

Đến 19h30 cùng ngày, công tác trục vớt sà lan vẫn được tiến hành (ảnh: VOV)
Đến 19h30 cùng ngày, công tác trục vớt sà lan vẫn được tiến hành (Ảnh: VOV)

Nguyên nhân ban đầu vụ việc được xác định do tàu chở quá tải trọng cho phép.

Đến 19h30 cùng ngày, công tác trục vớt sà lan vẫn được tiến hành để đảm bảo an toàn cho hầm vượt, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.