Xã hội

Chìm tàu chở 11 người trên biển Quy Nhơn, thuyền trưởng tử vong

30/11/2019, 17:59

10 thuyền viên trên tàu được cứu, tuy nhiên thuyền trưởng đã tử vong sau khi tàu hàng bị chìm.

img
Các thuyền viên trên tàu bị chìm được đưa về Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn an toàn

Vào khoảng 10h50 sáng 30/11, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn nhận được thông tin tàu Toàn Phát 68 trên hành trình từ Hải Phòng vào Cần Thơ thì bị chìm trên biển cách Mũi Yến (TP Quy Nhơn, Bình Định) 4 hải lý. Ngay sau đó, Cảng vụ phối hợp với BĐBP điều động các phương tiện ứng cứu.

Ông Lâm Thanh Bình, thuyền trưởng tàu SAR 274, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảng vụ, chúng tôi lập tức lên đường ứng cứu. Tuy nhiên, tàu bị chìm đột ngột nên thông tin về vị trí bị nạn rất ít; sóng rất to, cao từ 3 - 3,5m. Đến 11h45, chúng tôi tiếp cận vị trí tàu bị nạn thì thấy có hai phao bè đang trôi liền tiếp cận và đưa 10 thuyền viên lên tàu, chăm sóc y tế tích cực. Từ thông tin của các thuyền viên là không tìm thấy thuyền trưởng trên hai phao bè, chúng tôi tiếp tục tìm kiếm tại khu vực này. 15 phút sau, chúng tôi tìm thấy thi thể của thuyền trưởng Lường Xuân Hạnh”.

Các thuyền viên trên tàu cho biết, tàu Toàn Phát 68 chở clinker từ Hải Phòng di chuyển đến Cần Thơ. Khi đến vùng biển Quy Nhơn cách Mũi Yến 4 hải lý gặp hai con sóng lớn gối nhau đánh chìm tàu.

“Chỉ trong vòng 5 phút là tàu chìm. Cũng may thời điểm bị nạn gần giờ ăn trưa nên anh em đều tập trung đông đủ, kịp kéo phao bè nhảy xuống thoát thân. Chúng tôi lênh đên trên biển 1 tiếng đồng hồ, sau đó may mắn được tàu SAR 274 cứu”, một thuyền viên chia sẻ.

img
Các thuyền viên bàng hoàng khi biết tin thuyền trưởng tử nạn

Theo đại diện Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, sau khi thuyền trưởng thông báo tàu bị chìm, Cảng vụ liên hệ lại để xác định chính xác vị trí thì không liên lạc được với thuyền trưởng. Để đảm bảo công tác cứu hộ đạt hiệu quả, tàu cứu nạn của Cảng vụ và BĐBP tỉnh đi về hướng Nam Mũi Yến còn tàu tàu SAR 274 về phía đông để cứu thuyền viên.

Đến khoảng 13h ngày 30/11, tàu SAR 274 đã đưa được 10 thuyền viên tàu Toàn Phát 68 về đến cầu cảng Hải đoàn 48 an toàn.

Sau khi tàu SAR 274 cập cảng Hải đoàn 48, các thuyền viên sức khỏe tốt, tình thần ổn định. Sau đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành làm thủ tục tiếp nhận, bàn giao các thuyền viên cho đại diện chủ tàu hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.