Xã hội

Chìm tàu chở gạo: Tàu Hồng Kong phát hiện người trôi nổi

27/11/2016, 19:24
image

Chiếc tàu chở gạo bị chìm nhưng toàn bộ người trên tàu đã được cứu sống và đang được đưa về bờ.

CT-327890-1_GXWM

10 thuyền viên và hành khách trên tàu chở gạo bị chìm đã được cứu sống và đang đưa vào bờ.
(Ảnh minh họa)

Tối 27/11, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Trương Minh Tuấn, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cho biết: Chiếc tàu chở gạo bị chìm nhưng 10 thuyền viên, hành khách trên tàu đã được cứu sống và đang được đưa về bờ (ban đầu nguồn tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải cho biết có 11 người trên tàu). Hiện tàu cảnh sát biển CSB 2006 đang đưa các thuyền viên và hành khách gặp nạn về Cảng Hòn La – Quảng Bình để chăm sóc sức khỏe.

Ông Tuấn cũng cho biết: Vào lúc 15h27 ngày 26/11, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải và Cảng vụ Hà Tĩnh nhận được tín hiệu thông báo sự cố khẩn nguy từ tàu Thuận Phát 08, ở lý trình 18026’ vĩ bắc, 107011’ kinh đông. Thông tin ban đầu cho biết, trên tàu có 8 thuyền viên và 2 hành khách, tàu đã bị hỏng máy và đang trôi dạt trên biển. Lúc này khu vực tàu bị nạn đang có sóng lớn, nguy cơ chìm tàu rất cao.

Ngay khi nhận được tín hiệu, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã cử 2 tàu ra tìm kiếm, một tàu xuất phát từ 2 cảng Sơn Hải (Hà Tĩnh), 1 tàu xuất phát từ Đà Nẵng. Lực lượng Cảnh sát biển cũng cử tàu mang số hiệu CSB 2006 từ Đà Nẵng đi tới vị trí tàu phát tín hiệu gặp nạn để phối hợp tìm kiếm. Tuy nhiên, sau nhiều giờ quần thảo ở khu vực tàu gặp nạn, lực lượng chức năng vẫn không tìm thấy tàu cũng như các thuyền viên. Thời tiết khá khó khăn cho công tác tìm kiếm. 

>>> Xem thêm video: Cứu thuyền viên gặp nạn trên biển

Trưa 27/11, thông qua hệ thống liên lạc vệ tinh VTS, trực ban Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh nhận được thông tin có tàu nước ngoài đang di chuyển tới gần khu vực tàu gặp nạn. Ngay lập tức, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã đề nghị thuyền trưởng tàu nước ngoài đưa tàu tới tọa độ tàu Thuận Phát 08 gặp nạn để cùng tìm kiếm.

Đến 15h cùng ngày, trực ban Cảng vụ nhận được thông tin tàu Sin Ocearn Hope, quốc tịch Hồng Kông đã phát hiện ra người trôi nổi và thông báo tới Cảng vụ cũng như các tàu đang tham gia tìm kiếm. Đến 16h30’, tàu CSB 2006 đã tới được vị trí kể trên, cứu được toàn bộ những người gặp nạn và đang đưa người gặp nạn về bờ.

Được biết tàu Thuận Phát 08 có trọng tải 3.200 tấn, lúc gặp nạn tàu đang chở 3.100 tấn gạo từ Đồng Tháp đi Hải Phòng. Trên tàu có 8 thuyền viên và 2 hành khách. Vị trí tàu gặp nạn cách bờ biển Vũng Áng (Hà Tĩnh) 48 hải lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.