Xã hội

Chìm tàu khiến 15 người tử vong: Tang thương bao trùm bến Cửa Đại

Đã có 15 người tử vong, vẫn còn 2 nạn nhân mất tích, bầu không khí tang thương bao trùm biển Cửa Đại…

Lập bàn thờ nơi cửa biển

Sáng sớm 27/2, những nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm tàu, thân nhân người gặp nạn cùng người dân địa phương lập bàn thờ tại bãi biển Cửa Đại (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) cầu nguyện cho các nạn nhân.

img

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (quê Hà Nội) lập bàn thờ bên biển, vái vọng hương hồn người thân.

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (quê Hà Nội) có 3 người thân gặp nạn trong vụ chìm tàu là em dâu và 2 người bạn. Cả 3 người đều được cứu vớt lên hôm qua nhưng không ai qua khỏi. Sau khi nhân tin dữ, 21h tối 26/2, chị gấp rút bay đến Hội An.

Sáng nay, gia đình lập bàn thờ vái vọng bên bờ biển, gọi hương hồn 3 người thân về với gia đình. Người dân phường Cửa Đại cũng tập trung rất đông bên bờ biển, ngóng tin tức lực lượng cứu nạn sớm tìm được 2 nạn nhân mất tích cuối cùng.

“Cầu mong sớm tìm thấy hai người còn lại đưa về với gia đình chứ biển mùa này lạnh lẽo lắm”, giọng bà Nguyễn Thị Bảy (người dân địa phương) chùng xuống trước cửa biển.

Sáng 27/2, TP.Hội An tổ chức tang lễ cho 15 nạn nhân tại Nhà tang lễ Bệnh viện Hội An. Ông Lê Viết Phúc, Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP.Hội An cho hay, thành phố sẽ hỗ trợ tất cả chi phí mai táng cho các nạn nhân, bố trí xe đưa linh cữu về tận nhà.

img

Ông Khuất Việt Hùng thắp nhang tưởng niệm nạn nhân xấu số

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang và Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến thắp hương các nạn nhân tử vong, đồng thời chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình 15 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn chìm tàu thương tâm ở biển Cửa Đại.

Không khí tang thương, những tiếng khóc lạc giọng vang vọng trong lễ tang trước những mất mát quá lớn.

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cùng ông Khuất Việt Hùng đã động viên, chia sẻ với người thân các nạn nhân về những mất mát to lớn. Đồng thời, đề nghị tỉnh Quảng Nam cùng ngành chức năng hỗ trợ tốt nhất cho các gia đình nạn nhân.

Mở rộng tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại

Ngay sau khi thắp hương các nạn nhân tử vong, thăm hỏi gia đình nạn nhân, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp đến hiện trường khu vực Cửa Đại (Hội An) cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng, tập trung phương án tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp xuống tàu, ra vị trí tàu cao tốc gặp nạn trên biển Cửa Đại để chỉ đạo khẩn các phương án tìm kiếm, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Ghi nhận PV, hiện trường tìm kiếm có rất nhiều tàu, cano, phương tiện chuyên dụng, tàu cá của các đơn vị chức năng và người dân địa phương.

img

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, ông Khuất Việt Hùng cùng các lực lượng chức năng ra khỏi bờ, tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại

Trước đó, Thiếu tướng Trương Hồng Quang, Phó tư lệnh Quân khu V cho biết, đơn vị cùng các lực lượng chức năng tìm kiếm xuyên đêm, mở rộng khu vực và đã phát hiện 2 thi thể trong số 4 nạn nhân mất tích lúc rạng sáng 27/2. Các thi thể này được tìm thấy gần khu vực tàu gặp nạn. Riêng 2 nạn nhân là các cháu nhỏ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

“Tinh thần quyết liệt, tập trung cao độ, ngoài các phương tiện, lực lượng chức năng, còn huy động cả người dân địa phương, tàu thuyền tại chỗ”, Thiếu tướng Trương Hồng Quang cho biết.

Đại tá Nguyễn Quang Nam, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện có 37 tàu thuyền với 10 tàu giã cào, 306 cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp trên biển.

Cùng với đó là lực lượng biên phòng, lực lượng địa phương tìm kiếm khu vực bờ biển. 2 trực thăng được huy động tìm kiếm nhưng không hiệu quả nên đã cho rút sáng nay.

Lúc 14h30 ngày 26/2 trên tuyến vận tải đường thủy nội địa Quốc gia Hội An - Cù Lao Chàm, tại vị trí (cách bến Cửa Đại khoảng 4 Km), tàu cao tốc QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Phương Đông (địa chỉ Khối Phước Hải, Phường Cửa Đại, TP.Hội An, Quảng Nam) bị lật, gây tai nạn thảm khốc. Đến nay có 15 người tử vong, 2 người đang mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.