Thời sự Quốc tế

Chìm tàu ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, 8 công dân Trung Quốc tử nạn

26/01/2023, 16:44

Theo đại diện ngoại giao Trung Quốc ở Nhật Bản, vụ chìm tàu ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản khiến 8 người tử nạn bao gồm 6 công dân Trung Quốc.

Ngày 26/1, hãng tin Reuters cho biết, tàu Jin Tian chở thuỷ đoàn gồm 22 người bao gồm người có quốc tịch Trung Quốc và Myamar đã phát tín hiệu khẩn cấp vào tối 24/1 ở vị trí cách đảo Danjo không người ở khu vực Tây Nam Nhật Bản khoảng 110km.

Thuyền trưởng của tàu sử dụng điện thoại vệ tinh để trao đổi với lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, cho biết tàu đang chìm và ông cùng thuỷ thủ đoàn sẽ rời tàu trong sáng sớm ngày 25/1.

Ngay sau khi nhận được thông tin lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc và Nhật Bản đã điều các phương tiện và đội cứu hộ tới tìm kiếm.

img

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc tìm kiếm các thuỷ thủ mất tích

Trong đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản và quân đội đã tham gia vào quá trình tìm kiếm, cứu được 13 thuỷ thủ. 3 tàu tư nhân trong khu vực cũng hỗ trợ để cứu 5 thuỷ thủ viên bị mắc kẹt.

Theo Đài truyền hình Trung Quốc CGTN, Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Fukuoka, Lu Guijun cho biết, trong số 13 người tìm thấy có 8 người được xác nhận là thiệt mạng bao gồm 6 người là công dân Trung Quốc; 5 người trong số họ bao gồm 4 thuỷ thủ Trung Quốc không bị đe doạ tới tính mạng.

Giới chức Nhật Bản chưa xác nhận thông tin trên, chỉ cho biết có 9 người vẫn mất tích và trong 13 người được tìm thấy có 2 người tử vong.

img

Tàu của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản tham gia tìm kiếm. Ảnh - AFP

Các cơ quan đại diện của Trung Quốc ở Nhật Bản đã đến thăm lực lượng bảo vệ bờ biển ở Nagasaki. Lãnh sự quán Trung Quốc ở Fukuoka cho biết, họ đã đặt hoa tưởng niệm các thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Các đại diện của lãnh sự quán cũng đến thăm những người sống sót, chuyển thông điệp từ đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản Kong Xuanyou, đồng thời cung cấp quần áo, thức ăn và đồ uống.

Vụ tai nạn xảy ra khi một đợt lạnh giá tấn công phần lớn châu Á, với nhiệt độ ban ngày ở một số hòn đảo của Nhật Bản gần địa điểm cứu hộ nhất chỉ đạt 3 độ C.

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản, tàu Jin Tian 6.651 tấn đăng ký tại Hong Kong (Trung Quốc).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.