Thời sự

Chìm tàu ở Lễ hội Nghinh Ông khiến nhiều người thương vong

06/04/2017, 14:53
image

2 người chết, hơn 10 người bị thương trong vụ chìm tàu cá xảy ra ở Lễ hội Nghinh Ông, Bạc Liêu sáng nay.

chim-tau-o-le-hoi-nghin-ong-bac-lieu-lam-14-nguoi-

Rất nhiều người dân đến ngóng tin người thân trong vụ chìm tàu ở Lê Hội Nghinh Ông Bạc Liêu

Chiều 6/4, đại tá Ngô Thành Thật, Phó giám đốc Công an, Phó Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu cho biết, liên quan đến vụ chìm tàu cá xảy ra ở Lễ hội Nghinh Ônkg Bạc Liêu, hiện xác định có 2 người tử vong, 12 người bị thương phải vào viện cấp cứu.

Theo đại tá Thật, thông tin ban đầu, lúc bị chìm, trên tàu có 39 người. trong đó có 25 người được vớt lên khoẻ mạnh bình thường; 14 người phải đưa vào bệnh viện. Trong số những người phải đưa vào viện cấp cứu có hai người tử vong. 12 người còn lại đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đông Hải (8 người), Bệnh viện đa khoa Giá Rai (3 người) và Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu (1 người).

Trước đó, khoảng 10h cùng ngày, khi ông Văn Nam (ngụ thị trấn Gành Hào) đưa tàu đánh cá thuộc loại ghe cào ra biển để theo đoàn dự Lễ hội Nghinh Ông. Cùng đi theo tàu lúc này có một nhóm học sinh của Trường THPT Gành Hào (thị trấn Gành Hào).

Khi rời cảng cá Gành Hào được khoảng 400m thì tàu bị lật úp do sóng to kết hợp với sóng tạo ra từ hàng trăm tàu cá chạy gần nhau. Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều tàu tham dự lễ hội đã chủ động quay lại cứu vớt và nhanh chóng đưa người bị nạn vào Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải cấp cứu.

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo huyện Đông Hải đã huy động tất cả lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Được biết, Lễ hội Nghinh Ông là một trong những lễ hội nổi tiếng và đặc sắc của người dân miền biển Gành Hào, huyện Đông Hải. Lễ hội được tổ chức tổ chức long trọng trong 2 ngày 9 và 10/3 âm lịch hàng năm.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.