Xã hội

Chìm tàu tại Đà Nẵng: Đình chỉ Giám đốc Cảng vụ, Đội trưởng

06/06/2016, 13:35

Đà Nẵng đình chỉ Giám đốc Cảng vụ thủy nội địa, Đội trưởng Đội quản lý bến, kiểm điểm CSGT đường thủy...

pho-chu-tich-KVH-lam-viec-DN-4

Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 gây nhiều tai tiếng, hệ lụy cho Đà Nẵng

Tại buổi họp sáng nay (6/6), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ truy vấn trách nhiệm của từng sở ngành, đơn vị và các cá nhân liên quan vụ chìm tàu Thảo Vân 2. Ông Thơ chỉ rõ ở thời điểm tàu Thảo Vân 2 xuất bến tối 4/6, có 3 cán bộ của Cảng vụ được phân công trực bến nhưng 3 cán bộ này ở đây làm gì, có thấy trách nhiệm của mình quá hời hợt không? Tại sao con tàu to đùng đùng thế, hoạt động lâu thế mà không biết?

Không đồng tình với phần trả lời của ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng, ông Thơ và các phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề nghị Sở GTVT đình chỉ công tác đối với ông Sáu và đề nghị thay thế người khác có trách nhiệm hơn. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị đình chỉ Đội trưởng đội quản lý bến (Cảng vụ Đà Nẵng); cử ông Thuận, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải phụ trách Cảng vụ, hoàn thiện các công tác quản lý, các nội quy, quy chế để khi có người thay thế. Ưu tiên ông Thuận tập trung tại Cảng vụ để lập lại tình hình, không để xảy ra tình trạng lỗ hổng cán bộ.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng truy trách nhiệm từng đơn vị lên quan như: Bộ đội Biên phòng, CSGT đường thủy... Ông Thơ yêu cầu lãnh đạo Bộ đội Biên phòng kiểm điểm trách nhiệm của Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng.

Trung tá Đặng Viết Tài, Đội trưởng Đội CSGT Đường thủy cho hay mới đây họp ngành giao thông đường thủy cũng đã nêu 3 trường hợp không đủ điều kiện, trong đó có tàu Thảo Vân 2. Khi xảy ra sự việc, Cảnh sát giao thông đường thủy cũng đã đến sớm tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Tuy nhiên theo ông Thơ, Giám đốc Công an thành phố phải kiểm điểm trách nhiệm đối với Trung tá Đặng Viết Tài để rút kinh nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.