Thế giới giao thông

Chìm tàu trên sông Dương Tử: Hàng trăm người mất tích

02/06/2015, 13:05

Giới chức Trung Quốc e ngại, hàng trăm người mất tích trong vụ tàu chở 458 hành khách chìm trên sông Dương Tử.

Hiện trường cứu hộ tàu chở 458 người bị chìm trên
Hiện trường cứu hộ tàu chở 458 người bị chìm trên sông Dương Tử

Tân Hoa Xã đưa tin, đội cứu hộ đã nghe thấy tiếng nổ từ con tàu này và ít nhất 1 người thiệt mạng.

Theo cơ quan chức năng, trước khi chìm, tàu gặp nạn không gửi tín hiệu SOS. Một số người thoát chết đã bơi được vào bờ và thông báo với cảnh sát về vụ tai nạn, nhờ sự giúp đỡ của ngư dân. Thuyền trưởng và máy trưởng cho biết, tàu gặp bão nên bị chìm chỉ trong vài phút.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 22:30 ngày 1/6 theo giờ địa phương nhưng đến nay mới chỉ có 10 người bao gồm thuyền trưởng và máy trưởng được cứu thoát. Trong đó, những người bị thương nhẹ đã được đưa tới bệnh viện. Công tác cứu hộ đang được tiếp tục nhưng gặp khó khăn vì mưa to, gió lớn.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, hàng trăm binh lính đã được triển khai; tàu cứu hộ được đưa tới để kéo tàu gặp nạn lên khỏi mặt nước. Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng Phó Thủ tướng Mã Khải, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Tinh đã tới hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Con tàu Ngôi sao Phương Đông (Dongfangzhixing) 4 tầng gặp nạn khi đang trên đường từ Nam Kinh tới Trùng Khánh, chở 458 người trong đó có 405 hành khách; 5 nhân viên công ty du lịch; 47 thuỷ thủ đoàn.

Hầu hết hành khách ở độ tuổi 50-80, đi du lịch theo tour do công ty Xiehe Travel của Thượng hải tổ chức. Nhiều thân nhân tại Thượng Hải đã kéo tới bên ngoài trụ sở công ty - hiện vẫn đang đóng cửa.

Một người đàn ông trẻ đập cửa công ty và gào khóc thảm thiết: “Bố, mẹ, con sai rồi. Đáng lẽ con không nên để bố mẹ lên chuyến tàu này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.