Thế giới giao thông

Chìm tàu trên sông Dương Tử: Không còn hy vọng có người sống sót

08/06/2015, 09:12

7 ngày kể từ khi xảy ra vụ chìm tàu du lịch Ngôi sao Phương Đông chở 456 người trên sông Dương Tử...

113
Tàu Ngôi sao Phương Đông đã được kéo lên và dựng thẳng từ ngày 5/6

7 ngày kể từ khi xảy ra vụ chìm tàu du lịch Ngôi sao Phương Đông chở 456 người trên sông Dương Tử (Trung Quốc), ngày 7/6, đội cứu hộ tiếp tục huy động mọi lực lượng để tìm kiếm người còn mất tích.

Hiện con tàu xấu số đã được kéo thẳng lên để các đội cứu hộ tiến vào bên trong khoang tàu. Một hàng rào bán kính 500 m được thiết lập xung quanh con tàu, đề phòng thi thể các nạn nhân bị nước cuốn đi.

Quy mô tìm kiếm được mở rộng thêm 1.300 km dọc theo sông Dương Tử với hy vọng sẽ sớm tìm được những người còn mất tích. Đến nay, số người thiệt mạng vì vụ chìm tàu đã lên tới 431 người; hơn 40 người vẫn mất tích; chỉ 14 người còn sống sót trong đó có thuyền trưởng và máy trưởng. Hầu hết hành khách trên tàu đều là khách du lịch lớn tuổi.

Ngày thứ bảy từ khi qua đời, là mốc thời gian quan trọng mà người dân Trung Quốc thường làm lễ để tưởng nhớ tới người đã khuất. Tôn trọng nghi lễ này, đội cứu hộ và giới chức Chính phủ đứng trên sà lan cả boong tàu cứu hộ hướng về phía tàu Ngôi sao Phương Đông, ngả mũ và cúi đầu; trong khi, các thuyền cứu hộ xung quanh cất tiếng kèn tiễn đưa người đã khuất. Gia đình các nạn nhân cũng được đưa tới bên bờ sông để làm nghi lễ tiễn đưa.

Chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ dốc toàn lực để giúp đỡ các thân nhân như cung cấp chỗ ăn nghỉ, dịch vụ y tế miễn phí trong thời gian họ ở lại huyện Giám Lợi chờ thông tin người thân. Một trung tâm tiếp đón được thành lập ngay đầu đường cao tốc. Tại đây, thân nhân sẽ được các nhân viên tiếp đón và dẫn tới khách sạn để nghỉ ngơi. Kể từ ngày 4/6, Chính phủ đã huy động gần 400 chiếc taxi, 1.500 xe cá nhân treo rải băng màu vàng xung quanh gương để nhận biết đây là xe chuyên chở miễn phí phục vụ thân nhân vụ chìm tàu.

Bên cạnh đó, Chính phủ khẳng định, sẽ hoàn toàn minh bạch và không giấu giếm thông tin điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.